17/08/2017 16:16 GMT+7

TP.HCM kiểm soát triệt để an toàn thực phẩm tại KCX - KCN

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sắp tới sẽ thanh kiểm tra triệt để an toàn thực phẩm ở các KCX - KCN, do nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp trong các KCX-KCN vẫn còn.

Lãnh đạo 3 đơn vị ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm trong các KCX - KCN tại TP.HCM - Ảnh: L.TH.H
Lãnh đạo 3 đơn vị ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm trong các KCX - KCN tại TP.HCM - Ảnh: L.TH.H

Chiều 17-8, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Ban quản lý các KCX - KCN TP và Liên đoàn Lao động TP cùng ký kết quy chế phối hợp về đảm bảo an toàn thực phẩm trong KCX - KCN trên địa bàn TP giai đoạn 2017-2019.

Việc ký kết nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm và nâng cao hiệu quả quản lý trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trong các khu chế xuất.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP, việc cung cấp suất ăn cho công nhân trong các KCX - KCN vẫn còn nguy cơ ngộ độc thực phẩm do thu nhập còn thấp nên công nhân thường phải mua thực phẩm rẻ tiền, ế ẩm, kém chất lượng ở các chợ tự phát.

Thời gian tới, công tác thanh kiểm tra an toàn thực phẩm ở các KCX - KCN sẽ được làm triệt để và không thể chấp nhận tình trạng doanh nghiệp không quan tâm, để việc cung cấp suất ăn cho công nhân đến đâu thì đến, qua bao nhiêu tầng nấc trung gian cũng được.

Ông Nguyễn Hoàng Năng, trưởng Ban quản lý các KCX - KCN TP, cho biết TP hiện có 17 KCX - KCN, 1.167 dự án đang hoạt động với gần 286.000 lao động. Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu cung cấp cho các cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến suất ăn công nghiệp hiện nay còn nhiều bất cập.

Do khống chế giá thành nên các đơn vị cung cấp suất ăn đã chọn mua nguyên liệu từ nhiều nguồn khác nhau, không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Vì thế, nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp trong các KCX-KCN vẫn còn xảy ra...

Một đại diện Liên đoàn Lao động TP cho biết hiện TP đang cố gắng để giá thành suất ăn của công nhân đạt tối thiểu 15.000 đồng.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên