07/08/2017 15:09 GMT+7

​Nghịch cảnh của cháu bé 1 tuổi bị bạo hành

L.ANH - Q.LIÊN - T.HOÀNG
L.ANH - Q.LIÊN - T.HOÀNG

TTO - Bé trai 1 tuổi bị bạo hành (rồi bị bỏ rơi tại bệnh viện) ngay từ khi sinh ra đã không được sống trong một mái ấm gia đình hạnh phúc, không có sự chăm sóc của người thân.

Cháu bé bị bạo hành với nhiều thương tích trên cơ thể - Ảnh: THÚY ANH
Cháu bé bị bạo hành với nhiều thương tích trên cơ thể - Ảnh: THÚY ANH

Ngày 7-8, Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đang điều tra vụ việc bé trai T. T. A. (1 tuổi) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não, thâm tím ở trán và nhiều vị trí trên cơ thể nghi bị bạo hành. Trước đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Hiện tại công an đã tìm được người bỏ rơi cháu bé trong bệnh viện.

Theo thông tin từ công an, người trực tiếp đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại 58 phố Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, bà Hằng khai mẹ bé là Đ.L.H. (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm) mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy nên nhờ một người bạn nhờ nuôi con hộ.

Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ bà Hằng nuôi giúp một thời gian.

Ngày 3-8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch, bà Hằng đã đưa bé vào bệnh viện Xanh-Pôn rồi bỏ rơi bé tại đó.

Sức khỏe bé bị bạo hành chuyển biến tích cực

Chiều 7-8, tại cuộc họp báo về tình trạng bé bị bạo hành, ông Trần Minh Điển, phó giám đốc BV Nhi T. Ư, cho biết tri giác bé còn lơ mơ nhưng đáp ứng với lời nói, không có tình trạng liệt khu trú và không có tình trạng co giật. Bé đã ăn được bằng việc đổ thìa đường miệng, không nôn, tiêu hóa tốt. Hô hấp và tuần hoàn bình thường. Hiện cháu bé đang được điều trị chống co giật, chăm sóc bệnh não.

Ông Điển cũng cho biết khả năng sống của bé cao, nhưng tiên lượng xa về di chứng não sau này thì phải theo dõi thêm.

Ông Trần Minh Điển, phó giám đốc bệnh viện Nhi T.Ư, thông tin về tình trạng cháu bé bị bạo hành - Ảnh: Q.Liên
Ông Trần Minh Điển, phó giám đốc bệnh viện Nhi T.Ư, thông tin về tình trạng cháu bé bị bạo hành - Ảnh: Q.LIÊN

Bố mẹ đều đi tù vì ma túy

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện đã có người nhận là ông bà ngoại, bà nội của cháu T.T.A.

Trưa 7-8, những người này đều đến bệnh viện, nhưng hạn chế cung cấp thông tin cho báo chí.

Qua thăm hỏi, bà N.T.K.A (51 tuổi, ở Phúc Xá, Long Biên, Hà Nội) cho biết trong giấy chứng sinh thì T.A mang họ của con trai mình.

Bà A. kể mẹ của T.A là Đ.L.H từng sống chung như vợ chồng với con trai bà và đã có một cô con gái ba tuổi. Sau khi bố cháu bị bắt vào tháng 12-2016 và mẹ cháu bị bắt vào tháng 7-2017 thì bà A. chăm sóc cô cháu gái này.

Sau khi con trai bà A. bị bắt thì H. biết có bầu. Khi bị bắt, H. khai với công an là T.A là cháu nội của bà A.

Thông qua cơ quan công an, bà A. được biết thông tin này nhưng vẫn không chắc T.A là cháu nội để nhận nuôi.

Bà A. kể: "Khi nghe tin cháu bị bạo hành, tôi sốc nặng và vội bắt xe tới bệnh viện. Dù là cháu mình hay không thì vẫn cứ xót xa. Cháu quá nhỏ đã phải chịu nhiều tổn thương như vậy...".

Bà A. cũng cho biết sẽ góp sức cùng gia đình nhà ngoại lo điều trị cho cháu T.A.. Sau này, khi xác minh rõ ràng T.A là cháu nội thì sẽ hỗ trợ nuôi hoặc nhận nuôi cháu.

Hạ xuống là cháu khóc, giãy giụa như một bản năng sinh tồn

22h đêm chủ nhật 6-8, chị Dương Minh Thu, trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi T.Ư, quay lại bệnh viện vì cháu T.A. có diễn biến xấu. Trong ba ngày 4, 5 và 6-8, chị Thu và các đồng nghiệp đã phải nhiều lần quay lại bệnh viện như vậy, kể cả cuối tuần.

"Em bé rất xinh. Hôm đầu tiên bé vào viện, những vết lằn trên trán, trên chân và thân thể bé làm tôi rơi nước mắt. Khi bế cháu, tôi thấy cháu co giật, chảy nhiều dãi và nôn suốt, nhưng không thể đặt cháu xuống để thay bỉm hay thay áo, vì chỉ cần hạ tay xuống là cháu khóc, giãy giụa như một bản năng sinh tồn" - chị Thu kể.

Ba ngày nay, điện thoại của chị Thu và các đồng nghiệp trong Phòng công tác xã hội nóng rực, nhiều người gọi hỏi và sẵn sàng đóng góp chăm nom bé, nhiều tình nguyện viên sẵn sàng đến bế bé.

"Hiện nay, Bệnh viện Nhi T.Ư đang chi trả phí điều trị cho cháu, nên chúng tôi chưa nhận bất kỳ hỗ trợ nào ngoại trừ 2 triệu đồng của các bạn phóng viên y tế. Các bạn ấy đã thành lập một nhóm để theo dõi tình hình của cháu và lo lắng cho cháu rất nhiều"- chị Thu cho biết.

Nhìn hình ảnh em bé với nhiều vết tím trên chân và thân mình, bị chấn thương sọ não và bộ phận sinh dục, ai cũng rơi nước mắt.

L.ANH - Q.LIÊN - T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên