26/07/2017 23:17 GMT+7

Y sĩ liên quan hàng loạt ca sùi mào gà bị phạt 100 triệu

L.ANH - QUỲNH LIÊN
L.ANH - QUỲNH LIÊN

TTO - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng vừa ký quyết định phạt hành chính y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên 100 triệu đồng.

Bà Hiền bị phạt do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động (mức phạt 50 triệu đồng), bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh (mức phạt 20 triệu đồng) và hành nghề quá phạm vi chuyên môn được phép (mức phạt 30 triệu đồng).

Bên cạnh đó, bà Hiền bị tạm tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 12 tháng. UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế đôn đốc việc xử phạt và thu hồi chứng chỉ hành nghề của bà Hiền.

Trước đó, từ 1-5 đến nay đã có trên 80 trẻ ở Khoái Châu, Hưng Yên mắc chứng sùi mào gà, đa số các cháu từng đến khám và trị chứng hẹp bao quy đầu tại phòng khám của bà Hiền.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bệnh viện Da liễu T.Ư đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên xác định nguồn lây và đường lây bệnh cho các cháu, trong đó dịch vụ trái phép tại cơ sở chui của bà Hiền là một nghi vấn.

Liên quan đến việc này, ngành y tế Hưng Yên hỗ trợ trẻ sùi mào gà 3 triệu, tuy nhiên đến chiều 26-7, nhiều gia đình vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ.

Theo anh Đ.N.T ở Khoái Châu, Hưng Yên, phụ huynh một gia đình có trẻ bị sùi mào gà, chiều 26-7 các ban ngành chức năng của Hưng Yên đã về Bệnh viện huyện Khoái Châu, mời các gia đình có con mắc bệnh sùi mào gà đến trao đổi và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Theo anh T., nhiều gia đình trong số 83 gia đình trong danh sách chưa nhận số tiền này.

"Chúng tôi lo ngại số tiền này được coi là đền bù, trong khi con cháu chúng tôi bị tổn thất rất nhiều về sức khỏe và tinh thần. Cháu tôi bị bệnh sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà bà Hiền hơn 2 tháng trước đây và 20 ngày nay cháu được điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư, nhưng vấn đề là cứ đốt hết các nốt sần thì khoảng 2 tuần sau lại tái phát" - anh T. cho hay.

Hiện nhiều gia đình có con mắc bệnh đã mời luật sư Lê Anh Thơm, đoàn luật sư Hà Nội hỗ trợ về pháp lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thơm cho biết đã làm việc với trên 50 gia đình có con bị bệnh và ông sẽ có kiến nghị gửi cơ quan chức năng, đề nghị khởi tố điều tra vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà.

 

L.ANH - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục