20/07/2017 14:09 GMT+7

Khách Mỹ tử vong khi hút mỡ bụng: trụy mạch sau gây tê

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Sở Y tế TP.HCM vừa có báo có UBND TP và Bộ Y tế về trường hợp một người nước ngoài tử vong tối 19-7 tại Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10).

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: HẢI HIẾU

Sở Y tế cho biết: theo giải trình của bác sĩ Nguyễn Việt Thành, người đứng tên chuyên môn phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (tên đúng theo giấy phép), người khách nước ngoài là ông Edward Hartley, 53 tuổi.

Theo giải trình này, lúc 11h ngày 19-7, ông Edward Hartley đến phòng khám Việt Thành với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds. Ông Thành đã khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư cho người khách này. 16h cùng ngày, ông Edward Hartley trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật.

Sau khi được tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch. Bác sĩ Thành đã tiến hành hồi sức tim, phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc….

Đồng thời, phòng khám điện thoại cho Bệnh viện Trưng Vương đến hỗ trợ hồi sức. Bác sĩ của Bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi cho ông Edward Hartley nhưng không hiệu quả.

Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ điều tra.

Sáng 20-7, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên