18/07/2017 12:00 GMT+7

Tư vấn nếu trẻ không được tiêm chủng, sẽ có nguy cơ gì?

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chất lượng, hiệu quả của chương trình tiêm chủng mở rộng tới đâu? Các văcxin gì hiện có trong chương trình và các văcxin sẽ được đưa vào tiêm chủng cho trẻ em?... Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong cuộc giao lưu trực tuyến chiều nay 18-7.

Chỉ trong hai tháng 4 và 5-2017, Việt Nam ghi nhận 9 bệnh nhân bệnh bạch hầu ở ba xã của huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. 2 người trong số đó đã tử vong, 8/9 người mắc bệnh chưa tiêm hoặc không rõ về tiền sử tiêm chủng.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 5-2017, đã có 119 ca bệnh ho gà, trong đó có hai trẻ em tử vong.

Sáu tháng đầu năm 2017 cũng có 83 ca mắc viêm não Nhật Bản….

Dịch bệnh đang xảy ra ở khắp nơi, nhưng theo báo cáo của Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia, năm 2016 vừa qua còn 80 huyện (trên 11% số huyện trên toàn quốc) có tỷ lệ tiêm chủng đạt dưới 90%. Các địa phương này tập trung ở hai địa bàn: các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa như Bắc Cạn, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An… và các tỉnh thành có tỷ lệ di biến động dân cư lớn như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tỷ lệ tiêm chủng thấp sẽ kéo theo nguy cơ xuất hiện dịch truyền nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng trẻ em.

Từ 14h30 - 16h30 chiều 18-7, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến “Nguy cơ bùng phát dịch bệnh nếu trẻ không được tiêm chủng”.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc quan tâm tới chất lượng, hiệu quả của chương trình tiêm chủng mở rộng, các văcxin hiện có trong chương trình và các văcxin sẽ được đưa vào tiêm chủng cho trẻ em… có thể gửi câu hỏi cho các khách mời:

PGS-TS Dương Thị Hồng - phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư

ThS Đỗ Thiện Hải - phó trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi T.Ư

TS Nguyễn Văn Cường - chuyên gia Dự án Tiêm chủng mở rộng, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Đặt câu hỏi đến
Gửi câu hỏi
LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên