27/06/2017 17:00 GMT+7

Lấy kim khâu trong tim một bé trai

THUỲ DƯƠNG
THUỲ DƯƠNG

TTO - Bị kim khâu ở gối đâm vào, nhưng cháu N.M.H (13 tuổi, ngụ ở Bình Phước) không nói với ba mẹ trong gần 2 tháng, nên cây kim đã bị sét gỉ, gây nhiễm trùng thành ngực, khoang tim cũng có mủ.

Bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: Thuỳ Dương
Bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: Thuỳ Dương

Cụ thể, đang nằm trên giường, cháu N.M.H bị một cây kim khâu ở gối đâm vào ngực. Cháu đã cố rút cây kim ra nhưng chỉ lấy được một nửa cây kim, nửa còn lại đi vào phía trong ngực.

Tuy nhiên, cháu giấu ba mẹ trong gần 2 tháng cho đến khi cháu bị ngất do bị đau ngực. Lúc này gia đình cháu mới biết sự việc và đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) điều trị.

Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết ban đầu các bác sĩ nghĩ chiếc kim nằm ngoài thành ngực nên đã mở cơ ngực ra để lấy cây kim nhưng khi mổ lại không tìm thấy.

Sau đó, các bác sĩ đã cho bệnh nhi làm các xét nghiệm, siêu âm tim,  chụp CT thì thấy cây kim nằm ở vùng mỏm cơ tim trái. Các bác sĩ đã mổ hở và lấy được cây kim dài 2cm đã bị gỉ sét.

PGS.TS Vũ Minh Phúc, trưởng Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết đây là một ca bệnh hiếm gặp. Trường hợp này là trường hợp thứ 31 trên thế giới có dị vật trong tim như vậy.

Theo các bác sĩ, nếu dị vật trong tim sống hoà bình với cơ thể các bác sĩ sẽ để yên. Tuy nhiên, đây là một dị vật sắc nhọn, đã gây nhiễm trùng thành ngực, khoang tim cũng có mủ... nên các bác sĩ phải quyết định mổ hở để lấy ra.

Hiện sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

THUỲ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên