21/06/2017 19:33 GMT+7

​Bé 2 tuổi bị kéo nhọn đâm vào tai hơn 3cm

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Đến hôm nay 21-6, một ngày sau khi được điều trị do kéo nhọn đâm sâu khoảng hơn 3 cm tính từ cửa tai vào vùng xương chũm, bé trai hai tuổi ở Nam Định đã tỉnh táo, đang hồi phục dần sức khỏe.

Theo bác sĩ Trần Hữu Thắng, phụ trách Khoa cấp cứu Bệnh viện Tai mũi họng T.Ư, bé nhập viện ngày 20-6 với dị vật là chiếc kéo rỉ sét đâm sâu vào tai trái, có máu chảy ở cửa tai.

Thông thường ở những trường hợp như thế này, các bác sĩ phải mổ để thắt động mạch và lấy dị vật. Tuy nhiên, xem xét lâm sàng thấy bé không bị liệt mặt, không ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7, các bác sĩ đã quyết định rút kéo để điều trị vùng tổn thương.

Qua thăm khám, bác sĩ Thắng cho hay kéo đâm thẳng vào vùng xương chũm của bé, nhưng rất may không tổn thương tai trong, màng nhĩ còn nguyên. Sau điều trị bé đã tỉnh táo và đang tiến triển sức khỏe.

Bác sĩ Thắng cũng cho hay các tai nạn với trẻ nhỏ như thế này không phải hiếm, nhất là trường hợp trẻ nhỏ gặp tai nạn khi chơi một mình và xung quanh có dị vật sắc nhọn nguy hiểm.

“Khoảng một tháng trước chúng tôi đã cấp cứu cho cháu bé bị dị vật đâm vào động mạch cảnh, một cháu khác bị tấm tôn cứa rách tai”- bác sĩ Thắng cho biết.

Em bé 37 ngày được ghép sọ ở Quảng ninh - Ảnh: bệnh viện cung cấp
Em bé 37 ngày được ghép sọ ở Quảng ninh - Ảnh: bệnh viện cung cấp

* Cũng trong ngày 20-6, các bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh đã cho xuất viện một bệnh nhi là bé Phạm Đức Phong sau ghép sọ thành công.

Bé Phong ở Cẩm Phả, Quảng Ninh, vào viện hôm 7-5 khi mới 37 ngày tuổi do xuất huyết não lan rộng, phù não, khả năng cứu sống chỉ còn 5%.

Các bác sĩ đã thực hiện hai cuộc mổ trong hơn một tháng qua để lấy hết tổ chức máu tụ, não dập, cắt một phần xương đỉnh trái gửi Bệnh viện ĐH Y Hà Nội bảo quản.

Sau mổ nhiều thời điểm bé gặp nguy hiểm tính mạng những các bác sĩ đã theo dõi sát và cấp cứu thành công.

Đến 3-6 khi sức khỏe bé ổn định, phản xạ tốt, không yếu liệt, phản xạ ánh sáng (+), các bác sĩ ghép khuyết xương sọ.

Đến 20-6 sau 45 ngày được điều trị và chăm sóc tại bệnh viện, bé Phong đã được xuất viện. 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên