10/06/2017 14:24 GMT+7

Bệnh viện Vinmec đạt chứng chỉ quốc tế về an toàn người bệnh

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Để đạt được chứng chỉ này, bệnh viện đã phải đáp ứng được 285 tiêu chuẩn và 1.166 tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt.

Vinmec Central Park được ghi nhận là một trong những bệnh viện có cơ sở vật chất và trang thiết bị tốt nhất trong số những bệnh viện được JCI thẩm định ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh do bệnh viện cung cấp
Vinmec Central Park được ghi nhận là một trong những bệnh viện có cơ sở vật chất và trang thiết bị tốt nhất trong số những bệnh viện được JCI thẩm định ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: B.V.

Ngày 9-6, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park thuộc Tập đoàn Vingroup đã trở thành bệnh viện thứ 4 tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn y tế toàn cầu JCI với điểm số gần tuyệt đối 9,84/10, chỉ sau 15 tháng hoạt động tại TP.HCM. 

Phát biểu tại buổi lễ trao chứng chỉ, ông Lương Ngọc Khuê - cục trưởng Cục khám chữa bệnh, Bộ Y tế - đã chúc mừng tất cả những thành tựu mà bệnh viện đạt được.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết khi một bệnh viện đạt được chứng chỉ nói trên sẽ giúp cho người bệnh được điều trị an toàn, hiệu quả nhất.

Nhìn nhận tiêu chuẩn đạt được JCI là rất khó, ông Bỉnh cho rằng các bệnh viện công có quy mô lớn để đạt được chứng chỉ này là rất khó.

Ông Paul Chang, Phó Chủ Tịch JCI, trao chứng chỉ JCI cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park - Ảnh do bệnh viện cung cấp
Ông Paul Chang, Phó Chủ Tịch JCI, trao chứng chỉ JCI cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park - Ảnh: B.V.

TS.BS Trương Ngọc Hải, giám đốc bệnh viện vừa đạt được JCI, chia sẻ: “Chứng chỉ JCI là bước đầu giúp cho bệnh viện đạt được mục tiêu trở thành địa chỉ chăm sóc uy tín trong khu vực và quốc tế.

Với chứng chỉ này, người dân có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu ngay tại TP.HCM, thay vì ra nước ngoài”.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên