30/05/2017 09:44 GMT+7

Giám đốc bệnh viện xin lỗi gia đình bệnh nhân chạy thận tử vong

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - 9h sáng 30-5, tại trụ sở UBND tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo UBND, Công an, Sở Y tế tỉnh đã thông tin chính thức về vụ việc.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Quang Thế
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Quang Thế

Thông tin tại buổi TS. Trương Quý Dương, giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, đã gửi lời xin lỗi tới gia đình bệnh nhân đã tử vong.

"Đây là vụ việc hết sức đau lòng. Tôi nhận trách nhiệm và xin lỗi người nhà bệnh nhân cũng như nhân dân" - ông Dương nói.

Đại tá Phạm Văn Sử, phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm 7 trường hợp bệnh nhân tử vong, đồng thời báo cáo vụ việc lên Bộ Công an.

Đại tá Phạm Văn Sử, phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, thông tin về vụ việc - Ảnh: Quang Thế
Đại tá Phạm Văn Sử, phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, thông tin về vụ việc - Ảnh: Quang Thế

"Sau khi kết thúc khám nghiệm, chúng tôi đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để đưa về làm lễ mai táng. Đồng thời chúng tôi cũng đã tuyên truyền định hướng tránh những tránh xảy ra kích động. Đến thời điểm hiện tại tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hòa Bình được đảm bảo" - đại tá Sử cho hay.

Ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, cho rằng đây là tai biến y khoa hết sức nghiêm trọng. Tỉnh đang phối hợp với Bộ Y tế để xử lý vụ việc. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo lãnh đạo các sở, ban ngành chủ động thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân có bệnh nhân tử vong và những người đang cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Quang - chủ tịch tỉnh Hòa Bình thông tin về vụ việc - Ảnh: Quang Thế
Ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, thông tin về vụ việc - Ảnh: Quang Thế

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để điều trị cho các bệnh nhân bị tai biến. Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự sau vụ việc.

Nói về kết quả giám định, chủ tịch tỉnh Hòa Bình cho rằng phải chờ vào cơ quan chuyên môn.

Cũng tạo buổi họp báo, UBND tỉnh Hòa Bình thông tin, đến 8g sáng cùng ngày có 7 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa Hòa Bình

10 bệnh nhân còn lại trong vụ tai biến đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay đã qua tình trạng nguy kịch.

Còn 126 bệnh nhân chạy thận định kỳ hiện nay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh được chuyển đến các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên