17/05/2017 10:15 GMT+7

​Hành động sớm vì trái tim khỏe

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Sáng 17-5, hơn 700 người tham gia sự kiện “Hành động sớm vì trái tim khỏe” của Dự án Cộng đồng vì trái tim khỏe (thuộc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM) tại Cung Văn hóa lao động.

Màn đồng diễn dưỡng sinh của các cô chú từ các CLB dưỡng sinh các quân - Ảnh: Duy Bá
Màn đồng diễn dưỡng sinh của các cô chú từ các CLB dưỡng sinh các quân - Ảnh: Duy Bá

Nhân Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp (World Hypertension Day), Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu (PATH) và UBND bốn quận 8, quận 12, quận Gò Vấp và quận Thủ Đức đã phối hợp tổ chức sự kiện trên nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ và biến chứng của tăng huyết áp, lối sống lành mạnh để dự phòng, cũng như nguyên tắc điều trị đối với những người đã mắc tăng huyết áp.

Tại đây, nhiều người đã tham gia kiểm tra, tương tác về sức khỏe ở các gian hàng đo huyết áp, tư vấn sức khỏe.

Bên cạnh đó, màn đồng diễn dưỡng sinh của hơn 100 cô chú từ các câu lạc bộ dưỡng sinh giúp mọi người nâng cao ý thức cải thiện lối sống vui khỏe, kiểm soát huyết áp và các bệnh lý khác tốt hơn.

Theo ông Vương Anh Tài, phó Phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế, tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tim mạch gây ra tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim làm cho hàng trăm ngàn người bị tử vong, liệt, tàn phế hoặc mất sức lao động mỗi năm.

Theo ước tính, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp và cứ 5 trường hợp tử vong ở Việt Nam thì có 1 trường hợp liên quan đến tăng huyết áp.

Theo kết quả nghiên cứu qui mô quốc gia gần đây, hơn một phần tư dân số trưởng thành ở Việt Nam mắc tăng huyết áp nhưng chưa đến một nửa trong số này nhận thức được tình trạng bệnh của mình, và chỉ 11% các trường hợp điều trị đạt được huyết áp mục tiêu.

“Đo huyết áp thường xuyên là cách đơn giản nhất để phát hiện sớm tăng huyết áp, là chìa khóa để dự phòng, quản lý và điều trị hiệu quả. Bên cạnh lối sống lành mạnh, người đã mắc tăng huyết áp cần kiên trì tuân thủ điều trị để luôn giữ huyết áp của mình ở mức huyết áp mục tiêu”- ông Vương Anh Tài nhấn mạnh.

Tư vấn sức khỏe, đo huyết áp thu hút người quan tâm sức khỏe tại sự kiện - Ảnh: Duy Bá
Tư vấn sức khỏe, đo huyết áp thu hút người quan tâm sức khỏe tại sự kiện - Ảnh: Duy Bá

Bác sĩ Bùi Văn Trường, giám đốc Dự án Cộng đồng vì trái tim khỏe, chia sẻ: “Dự án sẽ tiếp tục thực hiện cung cấp các hoạt động sẵn có về sàng lọc, phát hiện sớm tăng huyết áp trong cộng đồng dựa vào mạng lưới Cộng tác viên được đào tạo và điểm đo huyết áp miễn phí với đầy đủ dụng cụ cần thiết. Chiến dịch truyền thông của dự án sẽ tiếp tục  nâng cao nhận thức của người dân về dự phòng và kiểm soát huyết áp thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề về tăng huyết áp tại cộng đồng và bệnh viện, kết hợp với các kênh truyền thông đại chúng và mạng xã hội”.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên