14/05/2017 12:30 GMT+7

Lan tỏa những bước chân khỏe mạnh

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Tham gia hành trình chinh phục 10.000 bước chân, nhiều người đã hào hứng chia sẻ về việc vận động hằng ngày của mình.

Các bạn sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) nhận áo và mũ chuẩn bị cho chương trình
Các bạn sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) nhận áo và mũ chuẩn bị cho chương trình "10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống" - Ảnh: DUYÊN PHAN

* Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM):

Giữ sức khỏe cho mình và cho mọi người

Tôi rất thích thể thao. Hồi trẻ tôi thường chơi bóng chuyền, cầu lông. Bây giờ do không còn thời gian nhiều luyện tập thường xuyên những môn này nữa, nên tôi chủ yếu đi bộ và tập những động tác nhẹ nhàng ở mọi lúc mọi nơi.

Đến giờ, tôi thấy mình làm việc không mệt, đi công tác không thấy đuối sức, đi với các bạn trẻ vẫn theo được...

Ông bà mình nói, cái gì mất đi rồi mới biết quý trọng. Khi còn trẻ, có thể mình còn sung sức nên không chú ý luyện tập, đến lúc lớn tuổi hơn, đuối sức rồi mới nhận ra thì đã quá muộn.

Bởi vậy, thông qua chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”, tôi mong các bạn trẻ cố gắng luyện tập để có sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái để làm việc tốt hơn.

Có sức khỏe tốt, chúng ta cũng có thể chăm sóc tốt hơn cho gia đình của mình. Công việc ở cơ quan quá nhiều, về nhà sẽ mệt nhoài không đủ sức chăm sóc gia đình, người thân của chúng ta sẽ thiệt thòi, mà bản thân cũng thấy mình không làm tròn bổn phận.

Nếu phụ nữ dù làm việc căng thẳng nhưng vẫn có đủ sức khỏe, có thể đi chợ, nấu ăn, đi chơi cùng chồng con thì không khí gia đình sẽ tốt hơn.

Trong gia đình là như vậy, còn ở cơ quan, nếu bạn là thủ trưởng, sáng đi làm cùng đồng nghiệp, cấp dưới trông thấy bạn uể oải mệt mỏi thì có thể bị ảnh hưởng tâm lý chung. Bởi vậy, hãy luyện tập thường xuyên để giữ sức khỏe cho mình và cho cả mọi người xung quanh.

* Ông Phạm Đức Đạt (84 tuổi, P.3, Q.Bình Thạnh):

Thể dục làm người ta trẻ ra hàng chục tuổi

Hơn hai chục năm nay, ngày nào tôi cũng dậy sớm đi bộ 5km, nên khi biết có chương trình 10.000 bước chân tôi đăng ký ngay.

Nhờ luyện tập thường xuyên như vậy nên sức khỏe tôi rất tốt, mấy vị bác sĩ gặp tôi hay nói, không biết đến lúc cháu bằng tuổi bác có được như bác bây giờ không.

Con rể thì kêu: “Ba mà nhuộm tóc đen, người ta sẽ tưởng là anh của tụi con luôn ấy”.

Còn tôi tự thấy tinh thần mình rất thoải mái, không nóng giận và tới tuổi này chưa hề lú lẫn gì hết.

Thấy tôi tập đều đặn siêng năng con cháu trong nhà cũng coi việc tập luyện là tất nhiên. Như vậy mới có sức làm việc tốt. Đứa nào cũng có công việc tốt, thành đạt. Nói rộng ra ngoài xã hội, tôi thấy dân khỏe thì nước giàu, nên mọi người luyện tập thường xuyên là rất tốt.

* Chị Trần Ngọc Diễm (40 tuổi, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân):

Dạy con thói quen tập luyện hằng ngày

Hai mẹ con tôi đã đăng ký tham dự chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”. Con tôi học lớp 5, rất háo hức đi dự.

Ngay từ khi con còn nhỏ, tôi dạy cho con thói quen luyện tập để luôn khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Thứ ba và thứ năm hằng tuần, sau khi đi học về, hai mẹ con sẽ chạy và đi bộ trên máy ở nhà. Thứ bảy và chủ nhật hai mẹ con đi bơi. Nghỉ hè lớp 1, con tôi lần đầu tiên đi học bơi, mẹ cũng đăng ký học luôn.

Thật ra ban đầu con tôi cũng không muốn đi tập thể dục nhưng tôi nói là đi chơi với mẹ thôi. Hai mẹ con vừa đi vừa nói chuyện, mệt thì nghỉ. Cứ nhẹ nhàng như vậy, dần dần con sẽ thấy yêu thích việc ra ngoài vận động.

Mong muốn có nhiều chương trình như thế

Cuộc vận động của báo Tuổi Trẻ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên. Tham gia chương trình 10.000 bước chân, nhiều bạn sinh viên bày tỏ mong muốn, gửi gắm với chương trình.

* Bạn VÕ VIẾT TIẾN (SV khoa dược Trường ĐH Tôn Đức Thắng):

Tìm kiếm thông tin về dinh dưỡng, vận động hợp lý

Mình nghĩ rằng chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” không chỉ nâng cao nhận thức cho mọi người - đặc biệt là giới trẻ - về tầm quan trọng của vận động và dinh dưỡng mà còn tạo nên sức hút lớn đối với các bạn ấy. Đây là hoạt động thú vị tăng cường thể lực, các cơ hội giao lưu, gắn kết mọi người trong cộng đồng.

Tôi thường xuyên tham gia chơi các môn thể thao, nhưng tự nhận thấy do chưa có chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý nên nhiều khi lại thành có hại cho sức khỏe. Mong rằng sau khi tham gia chương trình này, tôi sẽ tìm được câu trả lời cho những điều mình đang tìm kiếm về sức khỏe, dinh dưỡng. Hơn thế nữa, tôi mong rằng chương trình sẽ tạo nên một sân chơi bổ ích, lý thú cho các bạn trẻ trên thành phố.

* Bạn NGUYỄN BÌNH AN (SV khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Tôn Đức Thắng):

Cần nhiều chương trình như vậy nữa

Tôi rất ủng hộ chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” vì đây là hoạt động tốt cho sức khỏe. Theo tôi, đa số sinh viên, kể cả bản thân tôi, dành thời gian cho việc tập luyện thường xuyên là rất ít. Do đó, tôi nghĩ cần tổ chức các chương trình như vậy nhiều hơn, thường xuyên hơn, đồng thời đi kèm các buổi hướng dẫn và chỉ ra vì sao việc vận động quan trọng như vậy cho người trẻ hiểu.

* Bạn ÂU THỊ QUỲNH NHƯ (SV khoa kế toán kiểm toán - tài chính ngân hàng Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng):

Phù hợp với giới trẻ

Tôi nghĩ do môi trường học tập căng thẳng nên việc đi bộ là một trong những hình thức giúp sinh viên chúng tôi giải phóng năng lượng sau những ngày mệt mỏi.

Theo tôi, chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là những sinh viên như chúng tôi. Bản thân tôi không giỏi thể thao lắm nhưng cũng tham gia các hoạt động do trường và các tổ chức xã hội phát động.

Ngoài ra, tôi cũng tập thêm các bài thể dục cơ bản, yoga, chơi cầu lông và đang cố gắng tập bơi.

NGỌC BIỂN ghi

Chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” được diễn ra tại khu Tân Trào (P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM). Chuỗi sự kiện được báo Tuổi Trẻ triển khai, với sự đồng hành của Vinamilk

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên