11/05/2017 09:55 GMT+7

​Tạo hình niệu quản cho anh Nguyễn Đức

 L.TH.H
L.TH.H

TTO - Do dị tật bẩm sinh của hệ tiết niệu diễn tiến phức tạp theo thời gian, nếu không được phẫu thuật tạo hình, anh Nguyễn Đức (trong cặp song sinh Việt - Đức, 36 tuổi) sẽ phải đeo ống thông dẫn lưu nước tiểu suốt đời và nguy cơ biến chứng trên chức năng của thận.

Anh Nguyễn Đức tại Bệnh viện Bình Dân - Ảnh: L.TH.H
Anh Nguyễn Đức tại Bệnh viện Bình Dân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 11-5, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) đã phẫu thuật  tạo hình niệu quản cho anh Đức bằng phương pháp cắm niệu quản vào bàng quang.

Trước đó, tại Bệnh viện Bình Dân, anh Đức đã được mổ mở thận ra da tối thiểu bằng ống thông nhỏ để điều trị thận ứ nước nhiễm trùng trên quả thận duy nhất.

TS.BS. Trần Vĩnh Hưng, giám đốc Bệnh viện Bình Dân, cho biết phẫu thuật cắm lại niệu quản vào bàng quang là phẫu thuật phức tạp, nhằm khắc phục tình trạng hẹp niệu quản vốn đã gây tình trạng nhiễm trùng hệ niệu tái phát nhiều lần ở người bệnh.

Nguyễn Đức là bệnh nhân có nhiều gắn bó đặc biệt với Bệnh viện Bình Dân trong những cột mốc đáng nhớ của cuộc đời anh. Trong cuộc phẫu thuật huyền thoại kéo dài hơn 15 giờ vào ngày 4-10-1988, hai anh em Việt - Đức đã được phẫu thuật tách rời nhờ đội ngũ 70 các giáo sư, bác sĩ trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản, trong đó có các chuyên gia về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiết niệu và gây mê hồi sức của Bệnh viện Bình Dân.

Với lần phẫu thuật này, anh Đức một lần nữa đặt niềm tin vào tay nghề của đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Bình Dân thay vì lựa chọn phẫu thuật tại Nhật Bản, nơi cũng có rất nhiều ân tình với bệnh nhân.

Năm 2009, khi vợ chồng anh Đức mong muốn có con sau một thời gian lập gia đình, các bác sĩ Nam khoa Bệnh viện Bình Dân đã phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ mang lại niềm hạnh phúc làm cha cho anh khi có được hai cháu bé khỏe mạnh. 

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên