25/04/2017 20:39 GMT+7

Cô gái Ai Cập được mổ giảm 250kg là xạo?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các bác sĩ Ấn Độ ngày 25-4 đã kịch liệt bác bỏ thông tin cho rằng họ đã nói dối về cân nặng của cô Eman Ahmed Abd El Aty, người được nói là đã giảm 250kg sau khi phẫu thuật tại Ấn Độ.

Cô Eman trong đoạn clip do bệnh viện công bố - Ảnh: NDTV
Cô Eman trong đoạn clip do bệnh viện công bố tuần trước - Ảnh: NDTV

Cô Eman Ahmed Abd El Aty, 37 tuổi, người Ai Cập, từng được cho là người phụ nữ mập nhất thế giới khi cân nặng đến 500kg. Vào tháng 2 vừa qua cô đã bay sang Mumbai, Ấn Độ để phẫu thuật giảm béo sau 25 năm chỉ nằm một chỗ. 

Ngày 7-3, ca phẫu thuật đã diễn ra tại Bệnh viện Saifee. Hai ngày sau, các bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công. Khi đó họ cũng nói cô giảm 100kg kể từ sau khi sang Ấn Độ.

Tuần trước, các bác sĩ ở Bệnh viện Saifee công bố đoạn clip quay cô Abd El Aty đang ngồi nghe nhạc với bộ dáng 'mảnh mai' hơn nhiều so với trước khi phẫu thuật. Trong một tuyên bố đi kèm, họ nói cô đã giảm 250kg từ khi sang Ấn Độ.

Tuy nhiên trong một đoạn video được đăng trên Facebook, cô Shaimaa Selim - chị của Abd El Aty, nói em mình thực tế không giảm ký nhiều như bác sĩ đã tuyên bố.

Eman trước khi được phẫu thuật - Ảnh: India.com

"Tất cả đều là dối trá. Eman không hề giảm 240 hay 260kg. Eman đang trong tình trạng nguy kịch kể từ một tháng rưỡi qua", cô tuyên bố. Thông tin này lập tức gây chú ý và được nhiều tờ báo Ấn Độ ngày 25-4 trích dẫn lại.

Đáp lại, bác sĩ Muffazal Lakdawala - người phụ trách nhóm điều trị cho cô Abd El Aty, nói tuyên bố của chị gái cô là "hết sức tào lao". 

"Hôm nay Eman nặng 171kg", ông Lakdawala nói với AFP. "Hình ảnh trong clip không phải là dối trá, những hình ảnh đó không thể nói dối", Lakdawala cho biết.

Ông cũng cho rằng trước giờ cô Selim không có ý kiến gì, nhưng cô đã lên tiếng phàn nàn sau khi các bác sĩ nói Abd El Aty có thể sớm rời Ấn Độ - nơi cô được điều trị miễn phí, để trở về Ai Cập.

Ông thêm rằng ông không thể giúp thêm nhiều cho cô trong việc tiếp tục giảm cân và cô cần gặp bác sĩ chuyên khoa thần kinh để họ giúp điều trị các bệnh khác của cô.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên