22/04/2017 18:59 GMT+7

​37 học sinh lại nghi ngộ độc do ăn hạt ngô đồng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - 37 học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú - Trung học cơ sở Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu, Nghệ An phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn hạt của quả cây ngô đồng.

Quả ngô đồng mà một số học sinh ở Cửa Lò đập để lấy hạt ăn sau đó bị ngộ độc - Ảnh: T.Nguyên
Quả ngô đồng mà một số học sinh ở Cửa Lò đập để lấy hạt ăn sau đó bị ngộ độc - Ảnh: T.Nguyên

Trưa 22-4, thầy Phạm Mạnh Hùng, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú - Trung học cơ sở Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, đến sáng cùng ngày 37 em học sinh bị ngộ độc do ăn hạt của quả cây ngô đồng đã xuất viện, trở về trường đi học bình thường trở lại.

Trước đó, khoảng 20h30 tối 21-4, một số học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú - Trung học cơ sở Quỳ Châu đã vào phòng trực giáo vụ để xin thuốc uống do các em có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài sau khi ăn quả ngô đồng.

Ngay khi phát hiện sự việc, các giáo viên trực đã rà soát được tổng 37 học sinh chủ yếu là khối lớp 6 và 7 ở nội trú có triệu chứng như trên. Ban giám hiệu nhà trường cùng với phụ huynh học sinh đã đưa ngay các em đến nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu.

Sau khi được thăm khám, truyền dịch, 32 em ổn định sức khỏe được xuất viện trong đêm và sáng nay có 5 em còn lại đã bình phục. Các em cho biết đã ăn hạt của quả cây ngô đồng trong trường vì thấy vị hạt thơm, bùi.

Thầy Hùng cho biết thêm, trước mắt nhà trường đã tuyên truyền tất cả học sinh trong trường không ăn hạt quả ngô đồng để tránh xảy ra các trường hợp tương tự đồng thời sẽ kiểm tra, loại bỏ các loại cây không phù hợp trong khuôn viên nhà trường.

Trước đó, vào chiều 20-4, hơn 20 học sinh của trường Tiểu học Nghi Hòa, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An cũng đã có biểu hiện bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng phải đưa đến trung tâm y tế thị xã để theo dõi và truyền dịch.

Phía Sở Y tế và Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đưa ra khuyến cáo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh dùng loại cây khác thay thế cây ngô đồng trong khuôn viên trường nếu có.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên