12/04/2017 18:04 GMT+7

Phòng chẩn trị Nhơn Tâm Tế trị bệnh bằng thuốc không nhãn mác

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Ngày 12-4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đình chỉ hoạt động phòng chẩn trị y học cổ truyền - nhà thuốc Nhơn Tâm Tế (130/3 Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) vì có nhiều sai phạm khi hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không niêm yết giá khám bệnh, chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề, nhưng có ông Dương Vĩ Cường đang khám bệnh và phát thuốc cho bé T.T.K.A (3 tuổi) và một bệnh nhân khác đang chờ khám bệnh mất ngủ.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện ông Cường bán thuốc cho mẹ bé K.A, gồm 30 gói màu vàng ghi chữ "chiều 3g", 30 gói màu trắng ghi chữ "sáng", 20 viên hoàn cứng trong mỗi hoàn cứng có lọ thuốc bột nhỏ.

Cả ba loại thuốc này không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, tại phòng chẩn trị này còn có nhiều loại thuốc không nhãn mác, không số đăng ký.

Đoàn đã tạm giữ và niêm phong một thùng thuốc các loại, đồng thời lấy mẫu thuốc để gửi kiểm nghiệm vì nghi ngờ thuốc của cơ sở này có trộn corticoide nhằm mục đích tăng trọng cho trẻ suy dinh dưỡng.

Đoàn đã yêu cầu cơ sở chẩn trị này ngưng ngay việc khám chữa bệnh, xuất trình hoá đơn, nguồn gốc thuốc sử dụng cho bệnh nhân trước ngày 14-4 và đến họp xử lý sau thanh tra.

Theo mẹ bé T.T.K.A, do con gái chị rất biếng ăn, chị đã đưa con đến cơ sở chẩn trị nói trên để khám, điều trị ba tháng nay.

Khi uống thuốc con chị ăn rất nhiều và tăng cân khoảng 3 kg, tuy nhiên bé lại xuất hiện nhiều lông đậm ở mặt, lưng, tay và chân. Khi không cho bé uống thuốc, bé biếng ăn và bỏ ăn trở lại.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên