12/04/2017 16:17 GMT+7

Công ty vệ sinh vứt lộn cẳng chân bệnh phẩm ra bãi rác

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 12-4, ThS.BS Kiên Sóc Kha, phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, cho biết việc cẳng chân bệnh phẩm của bệnh viện này bị đưa ra bãi ra là do nhân viên công ty vệ sinh nhầm lẫn.

Trước đó, ngày 8-4, bệnh viện này phẫu thuật đoạn chi cho 2 bệnh nhân. Và đoạn chân người được phát hiện ở bãi rác vào ngày 9-4 là bệnh phẩm của bệnh viện.

Theo bác sĩ Kha, bệnh viện thuê công ty vệ sinh vận chuyển rác từ phòng mổ về kho rác. Nhân viên của công ty vệ sinh đã nhầm lẫn bọc màu quy định rác y tế (gọi là chất thải nguy hại) với rác sinh hoạt.

"Công ty được bệnh viện thuê với nhiệm vụ, lau chùi, quét dọn sạch sẽ vệ sinh môi trường, trong đó có cả nhiệm vụ thu gom rác thải. Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã yêu cầu những cá nhân liên quan tường trình và sẽ có hướng xử lí tiếp theo. Về phía bệnh viện cũng đã có nhận khuyết điểm sai sót trên”- bác sĩ Kha nói.

Về nguyên tắc, theo quy trình của bệnh viện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được cắt bỏ đi thì bệnh viện phải bỏ vào bọc đựng bệnh phẩm màu vàng. Sau đó vận chuyển xuống kho và đưa vào lò đốt rác của bệnh viện. Còn đối với những rác thải sinh hoạt thì dùng bọc màu xanh tập kết riêng, xe công trình sẽ vận chuyển ra bãi rác.

 

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên