11/04/2017 10:27 GMT+7

​Bé trai 8 tuổi dính đạn từ súng tự chế của hàng xóm

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Khi chơi đùa cùng hàng xóm, bé Lô Văn Quỳnh, 8 tuổi, ngụ xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An không may trúng một viên đạn từ khẩu súng tự chế của người hàng xóm.

Viên đạn bi trong đùi bé Quỳnh được xác định bằng phương pháp dùng máy tăng sáng C-ARM áp dụng tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - Ảnh: Thúy Hiền

Sáng 11-4, bác sĩ Thái Văn Bình, trưởng khoa Chấn thương, chỉnh hình Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết kíp trực của bệnh viện đã phẫu thuật lấy dị vật là viên đạn bi tự chế trong đùi bệnh nhi 8 tuổi với sự hỗ trợ của máy tăng sáng C-ARM.

Trước đó, tối 8-4, trong lúc chơi đùa, bé Lô Văn Quỳnh đã trúng một viên đạn tự chế từ khẩu súng của người hàng xóm và được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Hình ảnh chụp tại bệnh viện cho thấy viên đạn hình tròn đi xuyên từ ngoài vào tận phía trong đùi phải, bị cơ đùi che mất khiến việc xác định đúng vị trí của dị vật để phẫu thuật rất khó khăn.

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã định vị viên đạn bằng màn hình tăng sáng C-ARM phát hiện dị vật cản quang và lấy ra viên đạn trong khoảng 20 phút.

Đây là phương pháp mổ lấy dị vật mới được ứng dụng tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An và bé Quỳnh là bệnh nhi thứ ba bệnh viện thực hiện bằng phương pháp này.

Hiện sức khỏe bé Quỳnh đã ổn định, ăn uống bình thường, đầu óc tỉnh táo.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên