RSS

​Biến chứng nhũ hoa sau 15 năm tiêm chất làm đầy

31/03/2017 19:39 GMT+7

TTO - Một nữ thợ may, quê Bà Rịa - Vũng Tàu bị viêm tấy, nhiễm trùng hai bên vú sau 15 năm nâng ngực ở Trung Quốc bằng phương pháp tiêm một loại chất làm đầy có nguy cơ gây ung thư.

Bệnh nhân là chị H.T.M.H (34 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập viện tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 29-3 với hai bên ngực bị viêm tấy, sưng đỏ, phình to, biến dạng.

Ngày 31-3, PGS.TS Đỗ Quang Hùng - trưởng khoa phẫu thuật thẩm mĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bao xơ bên ngoài và lấy toàn bộ dịch lỏng ra khỏi ngực chị H.

Sau khi lấy các dịch lỏng này hai bên ngực chị H. méo mó, biến dạng nhưng có thể khắc phục được bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ đặt túi nâng ngực sau sáu tháng lấy dịch lỏng ra khỏi cơ thể.

Theo PGS Quang Hùng, chị H. đã nâng ngực tại Trung Quốc năm 2002 bằng chất làm đầy nhân tạo có tên là Amazing gel (polyacrylamide hydrogel). Đây là chất làm đầy được sử dụng khá phổ biến ở Trung Quốc và Đài Loan những năm 1980-1990 vì giá rẻ và dễ sử dụng.

Chất Amazing gel thường được tiêm vào vùng ngực để làm ngực to và dễ gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ lâu dài. Một số tài liệu ghi nhận có nhiều phụ nữ bị biến chứng trong 20 năm qua do chất này gây biến dạng và hủy hoại một phần vùng chích vĩnh viễn và có khả năng gây ung thư.

L.TH.H

Bình Luận (5)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top