29/03/2017 09:27 GMT+7

Người viêm tai ngoài do đi bơi tăng đột biến

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Số người bệnh đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám bệnh viêm tai ngoài do đi bơi nhiều tăng đột biến (trung bình hơn 100 ca/ngày), trong khi trước đó ba tháng chỉ khoảng 40-50 ca/ngày.

Làm khô ống tai ngoài sau khi đi bơi - Ảnh: HỮU THUẬN
Làm khô ống tai ngoài sau khi đi bơi - Ảnh: HỮU THUẬN

Hiện nay thời tiết miền Nam đã bước sang giai đoạn nắng nóng, oi bức nên nhiều người thường xuyên tắm hồ bơi.

Theo GS.TS. BS Phạm Kiên Hữu - trưởng khoa tai mũi họng Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, viêm tai ngoài là tình trạng viêm, phản ứng kích thích hay nhiễm trùng ở ống tai ngoài.

Ống tai ngoài là phần nằm ở phía ngoài của tai, giữa vành tai và màng nhĩ. Khi trong ống tai ngoài ứ đọng nước, vi khuẩn và vi nấm có điều kiện thuận lợi để phát triển gây nên bệnh viêm tai ngoài với triệu chứng ngứa, đau tai.

Một số cách phòng ngừa bệnh viêm tai ngoài như sử dụng dụng cục nút tai khi đi bơi hoặc tắm, sau khi bơi cần nghiêng đầu sang từng bên để nước chảy ra, có thể làm khô ống tai ngoài bằng cách sử dụng luồng hơi nóng từ máy sấy tóc ở cường độ thấp hoặc sấy lạnh (cần giữ khoảng cách giữa máy sấy tóc và đầu trong khoảng 30cm, máy sấy tóc được đặt từ phía sau thổi luồng hơi ra phía trước, thường xuyên di chuyển, không nên giữ yên một chỗ).

Để tránh tái phát, người bệnh cần lưu ý không nên dùng tăm bông ráy tai để làm sạch ống tai. Việc sử dụng bông ráy tai không đúng cách có thể đẩy chất dơ từ phía ngoài vào ráy tai vào bên trong ống tai tạo điều kiện cho bệnh viêm tai ngoài phát sinh.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên