29/03/2017 15:03 GMT+7

​Bé 4 tháng bị nhiễm trùng, nhiễm độc vì tắm nước lá

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Sau 5 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư, đến 28-3 trên da khắp người và da đầu bé 4 tháng tuổi ở Phúc Thọ, Hà Nội vẫn còn rất nhiều nốt lở loét, mặc dù miệng các nốt lở đã se lại, không còn chảy nước.

​Bé 4 tháng bị nhiễm trùng, nhiễm độc vì tắm nước lá - Ảnh: Thuý Anh
​Bé 4 tháng bị nhiễm trùng, nhiễm độc vì tắm nước lá - Ảnh: Thúy Anh

Trước đó hôm 23-3, thời điểm bé nhập viện, các vết lở loét chảy nước vàng, có mùi tanh, bé khóc suốt, vết lở xuất hiện cả ở miệng, bé không bú mẹ được và ngứa khắp người.

Theo bác sĩ Đỗ Thiện Hải, phó trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Nhi T.Ư, bệnh nhi kể trên ban đầu nhiễm bệnh thủy đậu, gia đình đã tắm nước lá cho bé với mục đích để bệnh nhanh khỏi.

Tuy nhiên sau 2 ngày được tắm nước lá thì các nốt thủy đậu phồng lên và lở loét, chảy nước. Tại Bệnh viện Nhi T.Ư bé được chẩn đoán là nhiễm trùng nhiễm độc da và được điều trị tại khoa truyền nhiễm.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, số ca mắc thủy đậu phải vào viện gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có nhiều bệnh nhân có biểu hiện nặng (nhiều nốt thủy đậu mọng trên da, bệnh nhân có sốt...) và có cả bệnh nhân là người lớn.

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân, người nhà của trẻ mắc bệnh không nên tắm lá cho người bệnh thủy đậu nếu không biết rõ loại lá và tính chất của lá, tránh tình trạng lở loét, nhiễm trùng nhiễm độc do lá không vệ sinh, có chứa chất ảnh hưởng sức khỏe.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên