24/03/2017 16:40 GMT+7

Khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Lần đầu tiên tại VN, phầm mềm hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia đã được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Y tế và Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia chính thức khai trương ngày 24-3.

Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia sẽ thay thế cho “Sổ tiêm chủng” bằng giấy nhiều bất tiện và có thể bỏ sót hoặc quên mũi tiêm trước đây.

Phát biểu tại lễ khai trương hệ thống, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay mỗi năm VN tiêm chủng hàng chục triệu mũi tiêm cho 1,7 triệu trẻ em và phụ nữ có thai, ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp lịch tiêm chủng, quản lý lịch tiêm, nhắc lịch tiêm để tránh bỏ sót mũi tiêm, theo dõi tiền sử tiêm chủng của trẻ và mỗi người dân, là giải pháp để khắc phục những tồn tại trong quản lý tiêm chủng hiện nay.

Cũng theo ông Long, từ cuối 2016 đến nay hệ thống này đã được triển khai thử nghiệm tại 5 tỉnh thành, bước đầu cho thấy hệ thống đã giúp cán bộ tiêm chủng tiết kiệm được thời gian, nhắc cha mẹ về lịch tiêm chủng cũng như tránh bỏ sót mũi tiêm, kể cả người đang tiêm vắc xin dịch vụ hay vắc xin tiêm chủng mở rộng ở bất kỳ điểm tiêm nào.

“Đây cũng là một phần hiện thực của mơ ước quản lý sức khỏe cho toàn dân” - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói tại lễ khai trương.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên