23/03/2017 18:36 GMT+7

​Một bệnh nhân đi lại được sau hơn nửa năm bị liệt

L.ANH
L.ANH

TTO - Bệnh nhân may mắn là anh Thái Văn Th., 41 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh nhân Th. nhận quà từ các mạnh thường quân - Ảnh tư liệu

Theo gia đình bệnh nhân, anh Th. bất ngờ bị liệt hoàn toàn hai chân giữa năm 2016 sau nhiều tháng bị đau dây thần kinh liên sườn không rõ nguyên nhân. Bệnh nhân phải nằm hoàn toàn một chỗ và nhiều sinh hoạt phải nhờ người hỗ trợ. Gần đây, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, qua chụp chiếu chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện có khối chèn ép tủy phía sau, gây ảnh hưởng đến dây thần kinh. Mặt khác, do khối u phát triển quá to và không được điều trị trong thời gian dài nên ăn mòn một thân đốt sống, các bác sĩ phải thay thân đốt sống bị ăn mòn bằng đốt sống nhân tạo.

Ca phẫu thuật thứ hai để thay thân đốt sống cho bệnh nhân Th. được thực hiện hôm 15-3 vừa qua. Đây là ca phẫu thuật phức tạp, chưa kể bệnh nhân có tiền sử suy thận và có 14 năm chạy thận nhân tạo.

Nhờ sự phối hợp của các khoa liên quan như Khoa thận nhân tạo, Khoa gây mê hồi sức, Khoa chấn thương chỉnh hình và cột sống, các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật thành công.

Trước đó, ngay sau ca phẫu thuật lần 1 để lấy khối u chèn ép tủy, bệnh nhân có thể ngồi dậy, tập đi lại những bước đi đầu tiên.

Sau khi ra viện, bệnh nhân có thể đi làm trở lại.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên