08/03/2017 18:05 GMT+7

Đề nghị ngăn chặn bác sĩ Trung Quốc Trịnh Túc Vinh rời VN

L.ANH
L.ANH

TTO - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội hôm nay 8-3 đã có đề nghị với Công an huyện Thanh Trì, đề nghị áp dụng các biện pháp cần thiết ngăn chặn bác sĩ Trung Quốc có tên Trịnh Túc Vinh rời VN.

Phòng khám 168 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội 

Bà Trịnh Túc Vinh là người đã điều trị phụ khoa cho chị Trần Thị Thu T., (29 tuổi ở Quảng Ninh) hôm 5-3 tại Phòng khám 168 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Và chỉ sau 3 phút được sử dụng thiết bị xông thuốc bằng khí dung, bệnh nhân đã khó thở, co giật và hiện đã chết não.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, kể từ thời điểm xảy ra tai biến đến nay, phòng khám cho biết không liên lạc được với bác sĩ Vinh.

“Công ty thuê bác sĩ về làm việc, cụ thể là làm việc tại Phòng khám 168 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội phải chịu trách nhiệm, Sở Y tế chỉ quản lý về chuyên môn” - một quan chức của Sở Y tế Hà Nội nói với Tuổi Trẻ.

Đây là lần thứ hai xảy ra tình trạng bác sĩ người Trung Quốc bỏ trốn sau khi xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng.

Trước đó năm 2012 toàn bộ bác sĩ người Trung Quốc làm việc tại Phòng khám Maria đã rời đi trong đêm sau khi xảy ra tai biến làm một nữ bệnh nhân 35 tuổi tử vong.

Với phòng khám 168 Hà Nội kể trên, trong 3 năm gần đây cơ quan chức năng cũng liên tiếp phát hiện các vi phạm như quảng cáo dịch vụ ngoài danh mục được phép thực hiện, nhập khẩu thuốc và thiết bị chưa có giấy phép…

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên