20/02/2017 19:36 GMT+7

Thêm một người tử vong nghi ngộ độc rượu ở Lai Châu

L.ANH
L.ANH

TTO - Thông tin từ Sở Y tế Lai Châu cho hay đã có thêm một ca tử vong liên quan tới vụ ngộ độc rượu ở Lai Châu. Nạn nhân 51 tuổi, sống ở xã Sì Lờ Lầu, cùng trong huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Nạn nhân không tham gia bữa ăn cùng các nạn nhân trước nhưng có mua và uống rượu cùng cửa hàng đã cung cấp rượu cho đám tang liên quan 68 người cùng bị ngộ độc trong vụ này. Ngày 16-2 nạn nhân vào viện trong tình trạng đã ngộ độc nặng và tử vong hôm 19-2.

Đây là ca tử vong thứ 9 kể từ ngày 10-2 đến nay và hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, do ngoài nhóm nam giới có uống rượu, có 5 phụ nữ và trẻ em cho biết không uống rượu và cũng bị ngộ độc.

Trong những ngày vừa qua, các đoàn công tác của UBND huyện Phong Thổ đã tới từng nhà ở năm xã trong khu vực và vận động người dân giao nộp rượu nghi có độc. Tổng số đã có 4.800 lít rượu được thu gom và tiêu hủy.

Ngày 20-2, cơ quan chức năng của Lai Châu cũng đã gửi 25 mẫu rượu trong số rượu thu gom được về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Kết quả kiểm nghiệm 6 mẫu đầu tiên cho thấy hàm lượng methanol trong các mẫu rượu mới được kiểm tra cao gấp hàng ngàn lần so với ngưỡng cho phép.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên