08/02/2017 13:47 GMT+7

Một buổi sáng, hai người nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện Quảng Ngãi

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chỉ trong sáng 8-2, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra 2 vụ nhảy lầu tự tử khiến 2 người chết tại chỗ.

Vị trí nơi xảy ra vụ nhảy lầu tự tử khiến hai người chết tại BVĐK Quảng Ngãi - Ảnh: Trần Mai
Vị trí nơi xảy ra vụ nhảy lầu tự tử khiến hai người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Trần Mai

Lãnh đạo công an TP Quảng Ngãi và lãnh đạo ngành y tế cũng có mặt tại bệnh viện này để xử lý hai vụ việc thương tâm.

Theo đó, khoảng 2g sáng 8-2, ông N.V.T. (78 tuổi, ở thôn An Lộc, xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) đã nhảy từ lầu 7 của bệnh viện xuống đất tử vong tại chỗ.

Ông T. bị ung thư phổi, di căn gan. Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Ngãi, chiều 7-2, ông T. được chuyển đến Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để tiếp tục điều trị.

Đến rạng sáng 8-2, ông này nhảy lầu tự tử. Ông T. có hoàn cảnh rất khó khăn, trong thời gian điều trị bệnh tại bệnh viện, ông không có người thân chăm sóc.

Vụ việc ông T. tự tử khiến bệnh nhân, người nhà và đội ngũ y bác sĩ chưa hết bàng hoàng thì đến 9g40 cùng ngày, một người từ bên ngoài vào bệnh viện leo lên tầng bảy (khoa Nội tổng hợp) nhảy lầu tự tử.

Nạn nhân được xác định là B.Đ.T. (44 tuổi, thôn 4, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi).

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, ông T. đi lên tầng bảy, lao qua khung sắt và nhảy xuống đất rất nhanh nên không ai kịp can ngăn.

Có mặt tại bệnh viện, người nhà ông T. cho biết ông bị bệnh trầm cảm, được gia đình đưa đi điều trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Sáng 8-2, ông T. lấy xe máy bảo với gia đình đi uống cà phê. Sự việc xảy ra gia đình không biết cho đến khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện.

Trước đó vào tháng 6-2016, tại bệnh viện này cũng từng xảy ra 2 vụ nhảy lầu tự tử làm 2 người chết, 1 người bị thương.

Ngành Y tế tỉnh này cũng đã có văn bản đề nghị lắp khung sắt toàn bộ hành lang bệnh viện. Ông Phạm Ngọc Lân, giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết cuối năm 2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho bệnh viện lắp khung sắt bảo vệ hành lang mặt trước và sau khu nhà 8 tầng nhằm bảo đảm an toàn.

“Sở Xây dựng Quảng Ngãi đang thẩm định hồ sơ thiết kế và định giá, tổ chức đấu thầu công khai. Tuy nhiên, để công việc triển khai sớm, hạn chế số vụ nhảy lầu tự tử, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi mong muốn các cơ quan chức năng cho chủ trương chỉ định thầu”, ông Lân nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên