21/01/2017 14:02 GMT+7

5 món ăn ấm bụng, tăng sức đề kháng ngày tết

BS HOÀNG XUÂN ĐẠI
BS HOÀNG XUÂN ĐẠI

TTO - Món ăn giảm cân và giữ ấm cơ thể trong những ngày tết gồm: xúp gà, khoai lang nướng, bột yến mạch, trái cây họ cam quýt và mật ong.

Xúp gà: khiến ta cảm thấy no bụng và dễ chịu bởi xúp gà giàu các protein tốt giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường chuyển hóa.

Khoai lang nướng: giàu chất xơ và có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm các thực phẩm có đường. Nó cũng tốt cho người bệnh tiểu đường vì có chỉ số đường huyết thấp. Vì vậy hãy ăn khoai nướng để giảm cân và giữ ấm bụng.

Bột yến mạch: ăn vào làm cho ta cảm giác ấm áp. Chất xơ trong bột yến mạch sẽ nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt trong đường ruột, do vậy giúp giảm cân một cách lành mạnh.

Trái cây họ cam quýt: đây là những loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, nho... giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa phần lớn những bệnh thường tấn công cơ thể chúng ta. Chúng cũng giàu chất xơ, giúp no lâu và giảm cân.

Mật ong: chứa nhiều chất dinh dưỡng và đường tự nhiên giúp cơ thể bổ sung năng lượng nhanh chóng. Mật ong cũng chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng vì nó có nhiều đặc tính kháng khuẩn.

BS HOÀNG XUÂN ĐẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên