05/01/2017 10:23 GMT+7

Pháp ngừng bán vitamin D bổ sung sau vụ trẻ tử vong

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cơ quan giám sát an toàn y tế của Pháp (ANSM) ngày 4-1 thông báo nước này tạm ngừng bán sản phẩm bổ sung vitamin D tên Uvesterol D sau vụ một trẻ sơ sinh tử vong sau khi được cho dùng sản phẩm này.

Ảnh: AFP
Sản phẩm Uvesterol D được dùng cho những trường hợp bị thiếu vitamin D - Ảnh: AFP

Trong một thông báo, ANSM nói các cuộc điều tra phát hiện "có thể có mối liên quan" giữa cái chết của trẻ sơ sinh nói trên và cách thức mà Uvesterol D được chỉ định dùng cho bé.

Theo Bộ trưởng Y tế Marisol Touraine, bản thân Uvesterol D không nguy hiểm nhưng việc cho bé dùng sản phẩm này bằng đường uống dường như có rủi ro.

Trước đó ANSM thông báo một trẻ sơ sinh 10 ngày tuổi ở nước này đã tử vong sau khi được bổ sung một liều Uvesterol D qua đường uống để điều trị chứng thiếu Vitamin D. 

Uvesterol D do công ty Crinex bào chế và được dùng điều trị chứng thiếu vitamin D ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Reuters ngày 5-1 cho biết các quan chức tại Crinex hiện chưa đưa ra bình luận.

Trước đó hôm 3-1, công ty này nói với truyền thông Pháp rằng hàng chục triệu trẻ em đã được cho dùng Uvesterol D từ năm 1990 mà không có trường hợp tử vong nào.

Cơ quan y tế châu Âu nói tuy sản phẩm vitamin D bổ sung này không được bán ở các quốc gia EU khác nhưng họ vẫn đang theo dõi tình hình.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên