RSS

​Loét thực quản do uống thuốc trị mụn không đúng cách

05/01/2017 10:10 GMT+7

TTO - Ngày 5-1, BS CK 2 Trần Ngọc Lưu Phương, trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa điều trị cho anh H.M.C (22 tuổi, ngụ ở Q.Tân Bình) bị loét thực quản do uống thuốc trị mụn không đúng cách.

Nên uống thuốc ở tư thế đứng hoặc ngồi thẳng để phòng tránh loét thực quản - Ảnh: N.C.T.
Nên uống thuốc ở tư thế đứng hoặc ngồi thẳng để phòng tránh loét thực quản - Ảnh: N.C.T.

Anh C. đến bệnh viện khám vì bị đau ngực suốt năm ngày nay. Theo lời bệnh nhân kể, một tuần trước đó bệnh nhân đã uống nhiều loại thuốc trị mụn nhưng không uống nhiều nước.

Các bác sĩ đã nội soi thực quản dạ dày và thấy bệnh nhân có nhiều vết loét ở đoạn thực quản giữa. Bệnh nhân được chẩn đoán bị loét thực quản cấp tính do thuốc.

Bệnh nhân được hướng dẫn chế độ ăn uống phù hợp kèm với thuốc hỗ trợ và chỉ hai ngày sau các triệu chứng đã giảm rõ rệt.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương, loét thực quản do thuốc là tác dụng phụ của một số loại thuốc. Tác dụng phụ này xảy ra khi người bệnh uống thuốc, nhất là các loại thuốc điều trị mụn hoặc bệnh lý phụ khoa mà lại uống nước quá ít hoặc uống thuốc ở tư thế nửa nằm nửa ngồi hoặc ở tư thế nằm.

Triệu chứng thường gặp là đau rát sau xương ức hoặc sau lưng, triệu chứng tăng lên khi ăn uống kèm theo nuốt đau hay nuốt vướng.

THÙY DƯƠNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top