05/01/2017 20:20 GMT+7

Cụ ông 105 tuổi đạp xe lòng chảo 22,6km trong 1 giờ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 5-1, cụ ông 105 tuổi người Pháp Robert Marchand vừa đạt thành tích đạp xe lòng chảo hơn 22,6km dưới 1 giờ. Đáng ra ông Marchand có thể đạp nhanh hơn nếu không phạm sai lầm về dinh dưỡng.

Cụ ông Robert Marchand được đông đảo người vây quanh sau khi hoàn tất phần chạy - Ảnh: Reuters
Cụ ông Robert Marchand được đông đảo người vây quanh sau khi hoàn tất phần chạy - Ảnh: Reuters

Ông Marchand đã đạp tổng cộng 92 vòng tại nhà thi đấu Saint-Quentin-en-Yvelines, gần thủ đô Paris, Pháp. Sau khi hoàn tất 1 giờ đạp xe, ông nói với tờ Guardian: "Tôi đã không nhìn thấy lúc (ban tổ chức) đưa ra bảng báo hiệu chỉ còn 10 phút. Nếu không, tôi đã đạp nhanh hơn và có thành tích tốt hơn. Bây giờ tôi đang chờ tìm đối thủ".

HLV thể lực của ông Marchand, Veronique Billat nói với Hãng tin AP: "Ông ấy đã có thể đạp nhanh hơn nhưng đã phạm sai lầm. Từ một tháng qua, ông ấy đã dừng ăn thịt vì coi những báo cáo về việc thú nuôi bị đối xử tàn tệ".

Ông Marchand sinh ra ở Amiens, Pháp vào năm 1911 và từng làm lính cứu hỏa trước khi sang sinh sống tại Venezuela, Canada. Trong thập niên 60 thế kỷ trước, do phải kiếm sống nên ông không có thời gian tập thể thao. Phải đến năm 68 tuổi, ông Marchand mới bắt đầu đạp xe.

Tại Pháp, ông Robert được rất nhiều người hâm mộ và có hàng trăm cổ động viên chia vui khi hoàn tất các vòng chạy xe ở nhà thi đấu Saint-Quentin-en-Yvelines.

HLV của ông Marchand, Gerard Mistler nói với trang Guardian: "Đặt mục tiêu cho bản thân là một phần trong tính cách của Robert. Ông ấy là một tấm gương lớn cho chúng ta".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên