29/12/2016 12:06 GMT+7

Nối thành công cẳng chân gãy nát gần lìa

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 29-12, Bác sĩ CK II Phạm Văn Phương, trưởng Khoa Ngoại lồng ngực - mạch máu, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân bị gãy nát gần lìa cẳng chân, vỡ tạng trong ổ bụng.

Bệnh nhân sau khi nối cẳng chân đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ - Ảnh: T. Lũy
Bệnh nhân sau khi nối cẳng chân đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ - Ảnh: T. Lũy

Trước đó, khuya 27-12, anh T.T.N (19 tuổi, ở huyện Thới Bình, Cà Mau) được Bệnh viện Cà Mau chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng cẳng chân trái gần sát gối gãy dập nát, gần đứt lìa cẳng chân (chỉ còn dính lại vài sợi gân, cơ), đau bụng, da niêm nhợt…

Ngay trong đêm, bác sĩ các chuyên khoa đã hội chẩn khẩn, chỉ định mổ cấp cứu với chẩn đoán: vỡ tạng trong ổ bụng, gãy hở độ 4 cẳng chân trái.

Các bác sĩ đã mở vào bụng, bệnh nhân bị vỡ tụy và túi mật, xử lý cắt túi mật. Cùng lúc kết hợp xương và cố định ngoài xương cẳng chân, ghép nối các mạch máu, sợi thần kinh và cơ cẳng chân.

Đến nay, tình trạng bệnh nhân đã tạm ổn, cẳng chân ghép nối đã hồng ấm, có cảm giác, vận động nhẹ được ngón cái, các mạch ở mu bàn chân đập tốt. Đang được tiếp tục theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Phương, đây là ca gãy dập nát và đứt lìa chân khá phức tạp, việc ghép nối thành công một phần do bệnh nhân được đưa đến bệnh viện sớm (trong vòng 6 giờ kể từ khi bị đứt).

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên