28/12/2016 15:09 GMT+7

Hà Lan: 26 phụ nữ có thể thụ tinh nhầm tinh trùng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trung tâm y tế Hà Lan tuyên bố tiến hành điều tra sau khi phát hiện 26 người phụ nữ có thể bị thụ tinh nhầm tinh trùng ở trung tâm này.

Một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) - Ảnh: Reuters
Ở một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) - Ảnh: Reuters

Trung tâm Y khoa Đại học (UMC) tại Utrecht thông báo rằng sự cố là do "lỗi thủ tục" trong khoảng thời gian giữa tháng 4-2015 và tháng 11-2016.

"Trong suốt quá trình thụ tinh, các tế bào tinh trùng từ một cặp vợ chồng đang điều trị có thể bị kết hợp với các tế bào trứng của 26 cặp khác. Vì vậy có khả năng tế bào trứng được thụ tinh bởi tinh trùng của người khác hơn là người cha đã định của chúng" - Trung tâm trên thừa nhận sai sót vào ngày 27-12.

Hãng tin AFP cho biết có đến phân nửa trong số 26 phụ nữ điều trị vô sinh trên đã có thai hoặc đã sinh em bé.

"Đối với một số trong 26 cặp vợ chồng, các phôi đông lạnh vẫn có sẵn nhưng vẫn có khả năng phôi này được thụ tinh nhầm bằng tinh trùng của người đàn ông khác hơn người cha đã định" - phía UMC thông tin.

UMC cũng đã thông báo sự cố cho các cặp vợ chồng trên. "Ban quản trị UCM rất lấy làm tiếc khi phải thông báo thông tin này cho các cặp vợ chồng và sẽ làm mọi thứ trong khả năng để xác minh vấn đề một cách rõ ràng nhất và sớm nhất" - UMC cho biết.

Một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm thường mất khoảng 2 tuần và thường được tiến hành cẩn thận.

Tuy nhiên trường hợp nhầm lẫn có thể xảy ra. Năm 2012, một bà mẹ Singapore đã kiện một phòng khám nước này vì tội cẩu thả sau khi nhầm lẫn tinh trùng của chồng bà với một người lạ.

Người con mà bà mẹ trên sinh ra có những nét khác biệt về màu da và màu tóc với chồng bà.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IVF Hà Lan vô sinh