27/12/2016 19:33 GMT+7

Hà Nội: lại vây bệnh viện vì bé sơ sinh tử vong

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bệnh viện đa khoa Vân Đình, Hà Nội, lại ồn ào vài ngày qua, do bé sơ sinh sinh ngày 17-12 tại bệnh viện này đã tử vong hôm 20-12.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay chiều 27-12, sở đã có cuộc làm việc với Bệnh viện đa khoa Vân Đình để làm rõ vụ việc.

Theo đó, chị N.T.H (23 tuổi) sinh con hôm 17-12. Thời điểm sơ sinh, bé nặng 4,9 kg, các chỉ số sinh tồn ổn định. Gần một ngày sau bé có biểu hiện khó thở, tím quanh môi, không hút được đờm dãi.

Bé được chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng viêm phổi, cơ hô hấp bị co kéo và tử vong tại Bệnh viện Xanh Pôn hôm 20-12.

Gia đình khiếu nại Bệnh viện đa khoa Vân Đình chậm trễ trong việc tiến hành mổ đẻ (sản phụ vào viện lúc 5g nhưng 9g mới cho mổ), chuyển viện bị muộn…

Bà Hà cho biết Sở Y tế đang làm rõ những thiếu sót của Bệnh viện đa khoa Vân Đình về tinh thần thái độ, chẩn đoán ban đầu và sẽ xử lý nghiêm các tường hợp có sai sót. Về bệnh lý của bé sơ sinh, bà Hà cho biết sẽ có hội đồng chuyên môn đánh giá trường hợp cụ thể này.

Tuy nhiên, qua xem xét ban đầu xác định bé sơ sinh mắc một bệnh lý hiếm gặp dẫn đến đường huyết liên tục giảm, nghi ngờ do gen hoặc cường hormol gây hạ đường huyết dẫn tới viêm phổi, suy đa tạng và tử vong.

“Hội đồng chuyên môn sẽ xem xét cụ thể về nguyên nhân tử vong của bé. Nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cụ thể về sai sót của từng cá nhân liên quan”- bà Hà cho biết.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên