24/12/2016 18:41 GMT+7

TP.HCM hỗ trợ các gia đình sinh toàn con gái gặp khó khăn

MAI HOA
MAI HOA

TTO - TP.HCM sẽ triển khai thử nghiệm chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái và có hính sách cho các cặp vợ chồng sinh con một bề là gái thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo kế hoạch thực hiện đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tại TP.HCM giai đoạn 2016 - 2020, vừa được Sở Y tế trình UBND TP xem xét ban hành.

Theo đó, trong thời gian từ 2016-2020, TP.HCM sẽ triển khai thử nghiệm chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình, cộng đồng và xã hội; Chính sách cho các cặp vợ chồng sinh con một bề là gái thuộc hộ nghèo, cận nghèo (lồng ghép với chính sách giảm nghèo đa chiều của TP); chính sách cho các cặp vợ chồng sinh con một bề là gái đang sống tại xã đảo Thạnh An và huyện Cần Giờ; chính sách cho cha mẹ sinh con một bề là gái khi hết tuổi lao động nhưng không có lương hưu theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

Để thực hiện nghiêm quy định nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi, kế hoạch trên cũng yêu cầu thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, xây dựng mạng lưới cung cấp, thu nhận và xử lý thông tin tố giác, tố cáo vi phạm ở cộng đồng dân cư.

Đưa nội dung về mất cân bằng giới tính khi sinh vào chương trình học tại các trường chính trị, trung học phổ thông, các tường có đào tạo mã ngành y tế và dân số.  

Trong 10 năm qua, TP.HCM không còn tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Năm 2015, tỉ số giới tính khi sinh đạt 105,2 bé trai/100 bé gái. TP.HCM đặt mục tiêu  tỷ số này không vượt quá mức 110 trẻ trai/100 trẻ gái vào năm 2020.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên