22/12/2016 19:03 GMT+7

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 thứ ba

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 22-12, Ủy ban Y tế và Kế hoạch gia đình Thượng Hải cho biết đã xác định một trường hợp người nhiễm virus cúm gia cầm H7N9. Đây là trường hợp thứ ba nhiễm virus này tại Trung Quốc trong vài ngày.

Các nhân viên y tế tiêu hủy gia cầm tại Nhật - Ảnh: Reuters
Các nhân viên y tế tiêu hủy gia cầm tại Nhật - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, các nhà chức trách tại Thượng Hải cho biết người này nhiễm bệnh sau khi về từ tỉnh Giang Tô. Trong khi đó, chính quyền tỉnh Giang Tô cho biết đang tìm nguồn lây bệnh. Hiện chưa có thông tin nào về sức khỏe của người này.

Trước đó, chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã yêu cầu ngưng bán gia cầm tại một quận ở thành phố Hạ Môn khi có một người 44 bị nhiễm virus cúm H7N9 từ ngày 18-12. Tân Hoa Xã cho biết người này đang được điều trị trong bệnh viện và tình hình sức khỏe đã ổn định.

Hồi đầu tuần, Hong Kong cũng công bố một ca nhiễm virus cúm H7N9.

Các chuyên gia đang lo ngại cúm gia cầm bùng phát ở người vì thành phố Thượng Hải có đến 24 triệu dân trong khi Hạ Môn cũng có 3,5 triệu người.

Những người chăn nuôi gia cầm tại Trung Quốc cũng lo sợ thông tin này sẽ khiến sức mua gà vào dịp Tết Nguyên Đán vào cuối tháng 1-2017 sẽ bị ảnh hưởng. Hàng năm, người Trung Quốc tiêu thụ khoảng 11 tỉ con gia cầm.

Hãng tin Reuters cho biết trong hai tháng qua, Nhật và Hàn Quốc cũng đã tiêu hủy 10 triệu gia cầm. Tại Trung Quốc, Bộ Nông nghiệp cho biết cũng đã tiêu hủy 110.000 gia cầm nhiễm bệnh.

Lần gần nhất virus cúm gia cầm bùng phát tại Trung Quốc là vào năm 2013, làm 36 người chết và khiến ngành chăn nuôi thiệt hại 6,5 tỉ USD.

Theo nguồn Wikipedia, Keiji Fukuda, trợ lý tổng giám đốc của WHO về sức khỏe, an sinh và môi trường, đã xác định H7N9 là "một loại virus bất thường nguy hiểm đối với con người". Hầu hết các trường hợp được báo cáo nhiễm ở người người đều dẫn đến bệnh hô hấp nặng.
Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên