22/12/2016 17:00 GMT+7

Điều trị bệnh ung thư: đừng để phải nói hai chữ “giá như”

THU THẢO
THU THẢO

Trong nhịp sống gấp gáp và đầy áp lực, môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn…, các bệnh liên quan đến ung thư là mối đe dọa lớn.

Mỗi năm Việt Nam có 150.000 ca ung thư mới, khoảng 75.000 người tử vong. Không chỉ bào mòn cuộc sống, những căn bệnh này còn có sức phá hủy tài chính gia đình vô cùng khắc nghiệt.

Cuộc chiến tài chính cùng cuộc chiến ung thư

Chị Ngọc (Q.Tân Phú, TP.HCM) kể lại khi cầm tờ kết quả xét nghiệm thông báo bị ung thư vòm họng giai đoạn một, chị bật khóc nức nở. Toàn bộ niềm hi vọng cho những kế hoạch tương lai của chị sụp đổ.

Thế nhưng, tình yêu thương từ gia đình đã vực chị dậy, gieo vào chị những mầm hi vọng và sức mạnh. Chồng chị động viên chị tập trung chữa bệnh, những vấn đề khác anh hoàn toàn có thể lo được. Đón nhận ánh mắt yêu thương, sự tận tình của chồng con, chị Ngọc không cho phép mình mất đi niềm tin.

Chị xốc lại tinh thần, tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ. Những nỗ lực từ gia đình và bệnh viện, cùng sức mạnh nội tại từ chị đã mang lại kết quả tốt đẹp. Khi liệu trình điều trị kết thúc, mọi tế bào ác tính bị tiêu diệt hoàn toàn. 

Trở về với cuộc sống đời thường, chị Ngọc mới biết ngoài số tiền vay mượn của bạn bè và họ hàng, ngôi nhà đã được chồng chị đem đi cầm ngân hàng.

Anh động viên chị: “Còn người là còn của”. Nhìn lại quãng đường vừa qua, điều mà chị Ngọc thấy tiếc nuối nhất đó là giá như gia đình chị có một khoản tiền dự phòng trước những rủi ro khó lường thì bây giờ cuộc sống đã đỡ khó khăn, chật vật, hai vợ chồng không phải gồng gánh trả nợ, các con chị sẽ có điều kiện học tập tốt hơn.

“Biến cố này đã cho chúng tôi một bài học: phải chủ động trước những rủi ro cuộc sống ngay từ những ngày còn khỏe mạnh” - chị Ngọc tâm sự.

Không may mắn như gia đình chị Ngọc, căn bệnh ung thư dạ dày đã cướp đi người chồng, người cha, trụ cột của gia đình chị Hạnh (Biên Hòa, Đồng Nai). Anh Minh chồng chị phát hiện mình bị bệnh khi các triệu chứng đã quá nặng, tế bào ung thư đã bắt đầu di căn lên phổi.

Thời điểm khi anh mất, con trai lớn của anh chị vừa mới bước vào đại học. “Cả hai vợ chồng chưa từng nghĩ gia đình mình sẽ là nạn nhân của căn bệnh này. Giá như có bảo hiểm dự phòng hay hỗ trợ chi phí cho các trường hợp bệnh hiểm nghèo thì có lẽ chúng tôi đã không rơi vào tình cảnh ngặt nghèo như thế này”, chị bật khóc. 

Không chỉ bào mòn cuộc sống, ung thư còn phá hủy tài chính gia đình

Để không phải nói hai chữ “giá như…”

Trên thực tế, trước những rủi ro cuộc sống, chỉ 8% người Việt có thể chủ động tài chính nhờ có bảo hiểm nhân thọ - theo lời ông Phương Tiến Minh (phó tổng giám đốc Marketing Công ty BHNT Prudential Việt Nam). Số còn lại khi mắc bệnh hiểm nghèo, chuyện kiệt quệ tài chính do chi phí điều trị cao luôn là nguy cơ trước mặt.

Theo thống kê của Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Truyền máu huyết học, trung bình số tiền điều trị ung thư có thể lên đến 60 triệu đồng/người/tháng. Dù đã có BHYT hỗ trợ, nhưng gánh nặng chi phí còn lại của người bệnh mỗi năm đều tăng. “Giá như có sự chuẩn bị tài chính tốt hơn...” - đó luôn là nỗi trăn trở của nhiều người khi bước vào trận chiến cùng bệnh tật.

Bên cạnh tinh thần lạc quan “chiến đấu” với bệnh tật, việc chuẩn bị tài chính bằng bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp hiệu quả để giảm đi những chữ “giá như...” ấy. Trước nhu cầu cao của người Việt về nỗi lo bệnh hiểm nghèo, đầu tháng 12 vừa qua, Prudential đã tung ra thị trường sản phẩm mới PRU - Cuộc sống bình an, giúp hỗ trợ tài chính cho khách hàng vững tâm điều trị và vui sống nếu chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo.

Ưu điểm của sản phẩm này là người tham gia bảo hiểm được hỗ trợ tài chính nhiều lần cho việc điều trị 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo, đặc biệt ngay từ giai đoạn đầu với phạm vi bảo vệ rộng trên thị trường. Ở giai đoạn sau, số tiền bảo hiểm được chi trả lên đến 200% cùng nhiều quyền lợi về miễn đóng phí, hỗ trợ linh hoạt trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Đây cũng là giải pháp bảo vệ cuộc sống gia đình trước biến cố người thân yêu tử vong do tai nạn, khi số tiền bảo hiểm được chi trả cho trường hợp này lên đến 300%. Nếu cuộc sống bình yên, người tham gia bảo hiểm sẽ được nhận ngay 30% số tiền bảo hiểm bằng tiền mặt ở tuổi 65.

Điều đặc biệt là với sản phẩm này, Prudential lần đầu tiên mang đến dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7 toàn cầu cho khách hàng. Bất cứ lúc nào cần, bạn đều có thể được tư vấn, giới thiệu nơi cung cấp dịch vụ y tế và thu xếp nhập viện tại các bệnh viện và phòng khám International SOS - hệ thống y tế nổi tiếng toàn cầu.

Bệnh hiểm nghèo là một rủi ro lớn, dù không muốn song chúng ta vẫn cần có những biện pháp phòng ngừa. Sự phòng ngừa chủ động sẽ giúp chúng ta không bao giờ phải nói hai chữ “giá như” đầy đáng tiếc và nhanh chóng vượt qua biến cố để trở lại với đời thường hạnh phúc.

PRU - Cuộc sống bình an là giải pháp hiệu quả kết hợp giữa tích lũy và bảo vệ nhiều lần trước rủi ro bệnh ung thư/bệnh hiểm nghèo ngay từ giai đoạn đầu với nhiều quyền lợi hấp dẫn:

- Được chi trả lên đến 200% số tiền bảo hiểm cho 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo 

- Được chi trả lên đến 300% số tiền bảo hiểm trước rủi ro tử vong     

- Nhận ngay 30% số tiền bảo hiểm bằng tiền mặt ở tuổi 65

Ngoài ra, khách hàng còn được tận hưởng dịch vụ tư vấn sức khoẻ miễn phí 24/7 toàn cầu cung cấp bởi International SOS

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên