19/12/2016 14:50 GMT+7

Kỷ luật, cảnh cáo 7 cán bộ Bệnh viện K

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Hơn một tuần sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế đến kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều khoa, phòng xếp 4 bệnh nhân/giường, ngày 19-12, tân giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn cam kết hai tháng nữa sẽ giảm nằm ghép.

lưu lượng bệnh nhân đến Khoa khám bệnh Bệnh viện K sáng 19-12 đã giảm so với hơn một tuần trước đây
Ảnh: Thuý Anh
lưu lượng bệnh nhân đến Khoa khám bệnh Bệnh viện K sáng 19-12 đã giảm so với hơn một tuần trước đây Ảnh: Thuý Anh

Theo ông Thuấn, còn 30% trong số 51 khoa phòng của bệnh viện đang phải xếp bệnh nhân nằm ghép.

Người bệnh vẫn kêu

Mới lên Bệnh viên K sáng 19-12 để truyền thuốc theo lịch, bệnh nhân N.H.A ở Khoa nội 1 cho biết sau khi có đoàn kiểm tra của Bộ trưởng Tiến, khoa đang xếp 2 bệnh nhân/giường, còn trước đó bệnh viện xếp 4 người/giường.

“Chúng tôi có được nằm đâu, phải nhường cho những người phải truyền hóa chất những ngày đầu mệt hoặc thời gian truyền dài. Tối phải ra ngoài thuê trọ vì ở bệnh viện chật quá không nằm được” - chị H.A cho hay.

Theo ông Thuấn, hiện còn 30% trong số 51 khoa phòng của bệnh viện phải nằm ghép. Công suất sử dụng giường bệnh theo báo cáo 106%, tức đã giảm nhiều so với trước tháng 9-2014 khi chưa đưa cơ sở 3 của bệnh viện vào hoạt động.

Thời điểm đó công suất sử dụng giường bệnh của Bệnh viện K thường trên 200%, có thời điểm trên 300%, máy xạ trị sử dụng 24/24g, hiện giảm được chút ít còn sử dụng 22/24g trong ngày!

Kỷ luật, cảnh cáo 7 cán bộ Bệnh viện K

Ông Thuấn cho biết sau khi Viện Chiến lược và chính sách y tế, Bộ Y tế tiến hành khảo sát độc lập và thông báo về các khoa, phòng để xảy ra tình trạng tiêu cực như phân biệt bệnh nhân biếu tiền và không biếu tiền, quát mắng bệnh nhân, bệnh viện đã điều chuyển một cán bộ y tế xuống khu vực không tiếp xúc với bệnh nhân.

Đồng thời cảnh cáo, nhắc nhở, phạt cắt tiền thưởng 1 tháng với 6 cán bộ y tế khác, trong đó có cán bộ là trưởng, phó khoa, phòng.

“Trước đây khi phát hiện điều dưỡng, hộ lý có sai sót chúng tôi nhắc nhở, có ngày nhắc nhở đến 5 người, nhưng từ ba tháng nay ai bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt. Các sai sót thường gặp như để bệnh nhân rút dây truyền dịch giờ vẫn còn nhưng rất ít” - một cán bộ Bệnh viện K cho hay.

Theo ông Thuấn, để giảm quá tải, mỗi khoa nội của bệnh viện sẽ thành lập mới một phòng điều trị ngoại trú diện tích 40m2, kê thêm mỗi khoa 20 ghế truyền cho bệnh nhân ngoại trú. Thời gian hoàn thành khu vực này là 6 tuần.

Từ  ngày 19-12, Khoa khám bệnh cũng tổ chức khám bệnh sớm từ 7g30, sớm 30 phút so với trước đây, nhóm cán bộ phòng công tác xã hội bắt đầu làm việc từ 7g cũng sớm hơn so với trước.

Bệnh viện cũng sẽ cho xây nhà lắp ghép quy mô 300 giường để phục vụ lưu trú cho người bệnh và người nhà. Thời gian hoàn thành khu vực này khoảng 2 tháng.

“Chúng tôi cam kết sau 2 tháng nữa việc nằm ghép sẽ giảm” - ông Thuấn nói.

Bệnh viện Bạch Mai phải thêm diện tích cho khu khám bệnh

Ngày 19-12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến kiểm tra Bệnh viện Bạch Mai. Tại một số khoa phòng của bệnh viện như Viện Tim mạch quốc gia, Thần kinh, Thận tiết niệu… vẫn còn phải ghép bệnh nhân. 

Bộ trưởng đã yêu cầu lãnh đạo bệnh viện dành thêm 2 tầng trong tòa nhà 19 tầng mới đưa vào hoạt động làm khu khám bệnh, đồng thời giảm ngay các thủ tục hành chính để quy trình khám bệnh đơn giản hơn, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên