08/12/2016 15:16 GMT+7

Đình chỉ bác sĩ buộc sản phụ sinh thường con 4,8kg

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi nặng đến 4,3kg, gia đình sản phụ nhiều lần đề nghị được sinh mổ để đảm bảo an toàn nhưng bác sĩ vẫn kiên quyết cho sinh thường.

Cháu bé sơ sinh nặng 4,8kg của sản phụ Tâm bị buộc phải sinh thường nên bị gãy xương đòn, xẹp phổi ngay khi mới ra đời – Ảnh: T.V.Thắng
Cháu bé sơ sinh nặng 4,8kg của sản phụ Tâm bị buộc phải sinh thường nên bị gãy xương đòn, xẹp phổi ngay khi mới ra đời - Ảnh: T.V.Thắng

Hậu quả, cháu bé sinh ra nặng 4,8kg, bị gãy xương đòn, xẹp phổi.

Ngày 8-12, ông Trần Văn Thành - giám đốc Sở Y tế Quảng Trị - xác nhận sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạm đình chỉ công tác bác sĩ Lê Thị Tú Linh, người trực tiếp liên quan đến vụ không đồng ý cho sản phụ xin mổ đẻ khiến cháu bé sinh nặng 4,8kg bị gãy xương đòn, xẹp phổi để làm rõ mức độ liên quan đến sự việc.

Sở cũng yêu cầu lãnh đạo bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá toàn bộ diễn biến vụ việc và có báo cáo kết quả lên sở trước ngày 12-12.

Trước đó, Sở Y tế Quảng Trị nhận được đơn khiếu nại của gia đình sản phụ Trần Thị Thảo Tâm, SN 1995, trú thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Trong đơn, anh Trần Văn Thắng (chồng sản phụ Tâm) cho biết gia đình đưa chị Tâm vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh ngày 14-11.

Trước khi sinh, các bác sĩ tại đây đã siêu âm xác định thai nhi có cân nặng trên 4,3kg.

Lo sợ thai nhi quá lớn ảnh hưởng đến sự an toàn của sản phụ khi sinh, gia đình anh Thắng đã nhiều lần đề nghị bệnh viện được sinh mổ. Tuy nhiên, bác sĩ trực chính là Lê Thị Tú Linh từ chối và cho rằng chị Tâm vẫn có thể sinh thường được.

Đến trưa cùng ngày, sản phụ Tâm sinh được một cháu bé nặng 4,8kg. Tuy nhiên, do quá lớn nên khi sinh ra cháu bị tím tái toàn thân, phải đưa vào phòng cấp cứu sơ sinh khẩn cấp.

Kết luận chụp phim của cháu sau khi sinh tại bệnh viện cho thấy cháu bị gãy xương đòn, xẹp phổi, liệt cơ hoành, gan đẩy lên cao, thần kinh tay phải bị tổn thương không cử động được.

Hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên