02/12/2016 09:32 GMT+7

Ăn chuối giúp giảm huyết áp

BS HOÀNG XUÂN ĐẠI
BS HOÀNG XUÂN ĐẠI

TTO - Trường đại học Kasturba ở Manipal, Ấn Độ vừa công bố một công trình khoa học làm giảm huyết áp bằng cách điều trị cho người bệnh... ăn chuối.

Chuối chín và chuối xanh có chứa những hoạt chất sinh học giống như các loại hoạt chất ACE (chất ức chế men chuyển angiotensin) có trong thuốc giảm huyết áp đang lưu hành trên thị trường thế giới.

Nhóm các nhà khoa học tại Kasturba đã phân tích thành phần của 6 loại chuối thông dụng được trồng tại nước này và đưa ra kết luận: “Tất cả các loại trên đều có tính chất tương tự như thuốc ACE mà trong đó ở chuối chín lại chứa hoạt chất này cao hơn hẳn chuối xanh”.

Một công trình nghiên cứu độc lập khác của các nhà khoa học Mỹ thuộc Trường đại học y khoa John Hopkins cũng có kết quả tương tự.

Họ chứng minh rằng những bệnh nhân cao huyết áp cứ mỗi ngày ăn 5 quả chuối thì huyết áp giảm xuống 1/2 so với huyết áp ban đầu, cũng như dùng các viên thuốc giảm huyết áp ACE vậy, nhưng lại không xảy ra các phản ứng phụ.

Người ta nhận thấy với lượng chuối như trên có chứa đến 2,3mg nguyên tố vi lượng kalium, góp phần duy trì môi trường chất lỏng cao trong cơ thể đó là nước đã tạo ra áp suất lớn cho hệ tuần hoàn nói riêng cũng như toàn bộ cơ thể nói chung.

BS HOÀNG XUÂN ĐẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên