25/11/2016 11:08 GMT+7

Những món đơn giản để 'tăng yêu'

DS LÊ KIM PHỤNG
DS LÊ KIM PHỤNG

TTO - Tình yêu của đôi lứa liên quan nhiều đến vấn đề dinh dưỡng. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng nên ăn tốt để… “yêu” được hạnh phúc hơn.

Nước ép dưa hấu tốt cho sức khỏe nam giới - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nước ép dưa hấu tốt cho sức khỏe nam giới - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tạp chí Men’s Health đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia về tình dục, tim mạch và tâm lý để đưa ra một danh sách gồm các loại trái cây, thực phẩm món ăn tốt nhất để giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ tim mạch và nhất là duy trì đời sống tình dục sung mãn. 10 món “ông ăn, bà khen”:

Một đĩa cải bó xôi xào hay luộc mỗi ngày hoặc các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, vì bó xôi là một nguồn magiê, giúp làm giãn các mạch máu.

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, lưu lượng máu cần bơm đến bộ phận sinh dục để tạo ra sự kích thích mạnh cả nam giới và phụ nữ.

Ăn vài múi bưởi, cam hoặc 1 quả đào mỗi ngày. Tiêu thụ ít nhất 200mg vitamin C mỗi ngày giúp cải thiện số lượng tinh trùng và khả năng vận động, kết quả nghiên cứu của University of Texas Medical Branch.

Uống một ly nước ép dưa hấu với chanh rất tốt cho một buổi tối lãng mạn. Nồng độ cao của các hợp chất phytonutrients như lycopene, beta carotene tốt cho tim và citrulline giúp giãn các mạch máu, theo nghiên cứu tại Texas A&M’s Vegetable and Fruit Improvement Center. 

Citrulline được chuyển thành arginine làm tăng lượng oxid nitric tương tự như Viagra có khả năng điều trị rối loạn chức năng cương dương.

Ăn 1-2 quả trứng chiên hay luộc. Trứng rất giàu vitamin B6 và B5, nồng độ hormone trong trứng giúp cân bằng và giảm bớt căng thẳng và rất quan trọng đối với việc kích thích ham muốn tình dục. Trứng giúp nạp lại năng lượng nhanh cho sự hao mất tinh dịch sau xuất tinh.

Uống 1 ly rượu vang đỏ trong bữa ăn tối. Các nhà khoa học Ý phát hiện rằng các chất chống oxy hóa trong nho và độ cồn trong rượu có thể kích hoạt việc sản xuất oxid nitric trong máu, giúp giãn mạch và tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục.

Chỉ giới hạn một hoặc hai ly ăn kèm với món thịt đỏ như thịt bò thăn cũng chứa nhiều chất kẽm, giúp hưng phấn tình dục.

Nhâm nhi các loại hạt như bí ngô, hướng dương, óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào... vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, selen và các chất béo chưa bão hòa đơn cần thiết cho sự tạo thành hormone giới tính, báo cáo của tạp chí American College of Nutrition.

Đó cũng là lý do tại sao người La Mã cổ đại thường ném quả óc chó vào các cặp nam nữ mới cưới với hi vọng giúp họ may mắn trong đường sinh sản.

Các loại hạt này vừa là bạn đồng hành cho quả tim khỏe mạnh vừa giúp quý ông giảm được nguy cơ phì đại và ung thư tuyến tiền liệt.

Ăn thêm cá, dầu cá. Tốt cho tình yêu là các loại cá béo nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ. Các acid béo omega-3 DHA và EPA trong cá giúp tăng nồng độ dopamine trong não gây hưng phấn, theo nhà tình dục học Yvonne K. Fulbright.

Cá tốt cho cả nam lẫn nữ trong chuyện gối chăn nhờ chứa nhiều L-arginine kích thích việc sản xuất hormone và giúp giãn nở mạch máu, theo nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh.

Ăn hàu, hàu chứa nhiều kẽm hơn bất kỳ các loại thực phẩm biển khác, giúp gia tăng sự ham muốn nhờ làm tăng lượng testosteron, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng.

Ăn sôcôla đen, trong đó có chứa một hợp chất gọi là phenylethylamine kích hoạt endorphin, dopamin và serotonin trong não, làm tăng cảm giác hấp dẫn giữa hai người, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ.

Tốt nhất là sôcôla đen hoặc tối thiểu 70% lượng cacao nguyên chất.

Sầu riêng được coi là thực phẩm dùng để khôi phục sức khỏe. Nhờ vitamin E cao nên sầu riêng còn được xem như một thực phẩm có tác dụng gây hưng phấn tình dục.

Một số gia vị cay nóng cũng có tác dụng cường dương và làm tăng hưng phấn tình dục như hành, tỏi, gừng, quế, sa nhân, thảo quả, hẹ... Tuy nhiên cần sử dụng đúng liều lượng vừa đủ.

DS LÊ KIM PHỤNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên