22/11/2016 09:34 GMT+7

Cô giáo bị ong đốt vẫn nguy kịch

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Đã hơn một tuần từ khi bị ong đốt và đưa vào bệnh viện, cô giáo Phạm Thị Tú Trinh (41 tuổi, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) vẫn đang trong giai đoạn nguy kịch, phải lọc máu, chạy thận để giành giật sự sống.

*** Error ***
Cô giáo Tú Trinh đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: CTV.

Anh Trần Minh Thuận - chồng cô giáo Trinh - kể khoảng 7g30 sáng 13-11 vợ anh vừa rời khỏi nhà thì bị đàn ong vò vẽ tấn công. Sau đó chị được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc. 

Ở bệnh viện này thấy tình hình nguy kịch, bác sĩ bảo anh nhanh đưa chị lên bệnh viện tuyến trên. 6g chiều hôm đó, chị được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Lúc này, dù suy thận cấp nhưng mạch và huyết áp của chị vẫn ổn định. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, sức khỏe của chị rơi vào tình trạng xấu, tri giác bị rối loạn, gan tổn thương nặng, suy thận cấp, phổi bắt đầu bị tổn thương. Các bác sĩ điều trị đã nhanh chóng đặt ống thở máy, đường truyền lọc máu, thay huyết tương và chạy thận cho chị.

Bác sĩ Trần Thanh Linh - phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết trên người chị có hơn 70 vết ong đốt. Trong thời gian đầu, mỗi ngày bệnh nhân phải truyền đến 3 lít huyết tương, duy trì chạy thận liên tục. Có lúc độc tố tác động lên cơ tim khiến nhịp tim chậm, phải kịp thời điều chỉnh nhịp tim để giữ được mạng sống cho bệnh nhân.

Đến nay, khắp người cô giáo Trinh vẫn còn hằn những đốm đỏ của vết ong đốt. Tri giác có phần phục hồi, không còn thở máy nhưng vẫn phải thở oxy lượng cao. Thận vẫn chưa phục hồi, chưa có nước tiểu và cần duy trì lọc máu liên tục đến khi thận hồi phục. Nếu nhanh thì hơn 2 tuần nữa thận mới hồi phục, trường hợp nặng phải hơn một tháng sau.

Thầy Lê Thanh Vân - hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc - cho biết năm nay cô Trinh được nhận huy chương Vì sự nghiệp giáo dục, nhà trường đã định trao tặng vào ngày 20-11 nhưng không may lại gặp phải chuyện này. “Điều kiện xa xôi, nhà trường cũng gọi điện hỏi tình hình sức khỏe cô và dự tính lên thăm, nhưng nghe người nhà nói hiện tại vẫn chưa vào thăm được. Thầy cô trong trường, phụ huynh, học sinh cũng đóng góp được một khoản chuyển cho gia đình cô phụ thêm vào chi phí điều trị” - thầy Vân nói.

Chị là giáo viên, anh cũng là công chức. Thu nhập hằng tháng gói ghém lắm cũng chỉ đủ cho sinh hoạt của gia đình và các con đi học. Nay chị nằm viện, chi phí cho mỗi ngày điều trị hết hơn 15 triệu đồng. Anh bảo tiền không có thì có thể vay mượn, chỉ mong chị mau bình phục để về với gia đình.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên