21/11/2016 19:12 GMT+7

Giáo hoàng cho phép “tha tội giáo dân phá thai”

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong bức thư vừa gửi ngày 21-11, Giáo hoàng Francis cho phép mọi linh mục Công giáo được phép tha tội cho những giáo dân phá thai.

Giáo hoàng Francis - Ảnh: Reuters
Giáo hoàng Francis - Ảnh: Reuters

Trong lá thư, Giáo hoàng viết: “Tôi muốn một lần nữa nhấn mạnh lại rằng phá thai là một tội nặng vì nó chấm dứt một cuộc đời vô tội. Tuy nhiên, đồng thời tôi có thể nói rằng không tội lỗi nào mà Chúa nhân từ không thể tha thứ nếu như con tim hối lỗi tìm kiếm sự tha tội nơi người. 

Theo đó, mọi linh mục sẽ là người dẫn dắt, ủng hộ và an ủi những người sám hối trên con đường tìm kiếm sự tha thứ. Vì vậy, tôi trao quyền cho mọi linh mục, trong bổn phận đức hạnh, khả năng giải tội cho những ai phạm tội phá thai”.

Trước đó, Giáo hoàng Francis cho phép các linh mục trên toàn thế giới được phép tha tội cho những giáo dân phá thai chỉ trong Năm thánh lòng thương xót của lịch Công giáo, bắt đầu từ ngày 8-12-2015 đến 20-11-2016.

Năm thánh lòng thương xót là quãng thời gian giáo dân được tha tội đặc biệt vì những tội lỗi của mình. Khi đó, Giáo hội Vatican cho biết quyết định của Giáo hoàng là "mở rộng lòng nhân từ của nhà thờ". 

Thời gian qua, một số nơi trên thế giới, như nước Mỹ, nhiều linh mục cũng được đặc cách "tha tội phá thai cho giáo dân". Vấn đề phá thai cũng là một trong những định hướng các linh mục dành cho giáo dân Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Hãng tin AP cho biết nhiều linh mục đã nhắc giáo dân hãy nghĩ về "sự thiêng liêng của đời sống" - cụm từ ám chỉ phá thai - khi bỏ phiếu tổng thống.

Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, tổng thống đắc cử Donald Trump chống việc phá thai còn ứng cử viên Hillary Clinton ủng hộ phụ nữ phải được quyền phá thai.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên