18/11/2016 17:23 GMT+7

Thụ tinh trong ống nghiệm cho người có tinh trùng bất động 100%

L.ANH
L.ANH

TTO - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) vừa thực hiện thành công 2 ca thụ tinh trong ống nghiệm cho cặp vợ chồng vô sinh do người chồng có 100% tinh trùng bất động.

Nhân kỷ niệm em bé thứ 500 ra đời tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Nhã - trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - cho biết trung tâm vừa thực hiện thành công hai ca thụ tinh trong ống nghiệm cho hai cặp vợ chồng vô sinh do người chồng có 100% tinh trùng bất động. 

Ngoài ra, một ca tương tự đã có phôi và sắp tới sẽ chuyển phôi cho người vợ.

Bà Nhã cho biết với những trường hợp này, trước đây khi xác định tinh trùng sống hay chết thì phải nhuộm màu, nhưng sau nhuộm màu sẽ làm chết tinh trùng. Kỹ thuật mới đã khắc phục điều này và đã có bốn ca tinh trùng bất động 100% đến điều trị. Hiện tại nhiều bệnh viện cũng đã áp dụng điều trị thành công cho nhóm bệnh nhân vô sinh do tinh trùng bất động.

Theo bà Nhã, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản bắt đầu thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản từ năm 2010. Cho đến nay đã có khoảng 3.000 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm đã được thực hiện tại trung tâm.

Người lớn tuổi nhất thụ tinh trong ống nghiệm thành công và đã sinh con tại trung tâm này đã 53 tuổi.

Hiện trung tâm đã cập nhật được những kỹ thuật giúp giải quyết hầu hết các nguyên nhân hiếm muộn mà các cặp vợ chồng mắc phải. Tỷ lệ thành công ổn định 50 - 60% cặp vợ chồng đến khám và điều trị vô sinh tại trung tâm.

Giảm 30 triệu đồng chi phí cho 20 cặp vợ chồng khó khăn 

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản thông báo sẽ hỗ trợ 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Các cặp vợ chồng chưa có con, có hoàn cảnh khó khăn (có xác nhận của chính quyền địa phương) và có chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm có thể gọi vào số hotline 04. 3640 0144 trong giờ hành chính, hoặc số điện thoại 0947 119 179 để đăng ký.

Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 19-11 cho đến khi nhận đủ hồ sơ, mỗi gia đình được hỗ trợ sẽ được giảm 30 triệu đồng chi phí thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên