16/11/2016 16:47 GMT+7

Cho bé ngủ máy lạnh hay quạt?

T.M
T.M

TTO - Sau vài ngày mát mẻ và có phần lạnh về đêm hồi tuần trước, tuần này, thời tiết lại nắng nóng gay gắt. Với thời tiết như vậy, nên mở quạt hay mở máy lạnh cho trẻ khi ngủ?

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), máy lạnh và quạt đều có những ưu - khuyết riêng. Và nên cho bé ngủ máy lạnh.

Với môi trường ô nhiễm như hiện nay, việc mở quạt liên tục có thể tạo ra một vòng xoáy, cuốn bụi và thổi về phía bé. Nếu muốn dùng quạt thì phụ huynh nên để quạt ở xa, mở nhẹ và nhất là không để quạt thổi trực tiếp vào người bé.

Còn máy lạnh thì làm giảm độ ẩm và sự lưu thông của không khí nên có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé. Nếu chỉnh nhiệt độ không phù hợp hay để luồng gió máy lạnh hướng về phía bé, có thể gây viêm mũi, viêm họng, viêm phổi…

Như vậy, cần lưu ý khi mở máy lạnh cho bé là kiểm soát tốt độ ẩm và sự thoáng khí. Nên bố trí quạt hút gió, thông gió hoặc thỉnh thoảng tắt máy lạnh, mở cửa sổ, cửa phòng để không khí lưu thông.

Phụ huynh nên điều chỉnh nhiệt độ phòng từ 26-28 độ C và không nên mở máy lạnh cả ngày.

Phụ huynh cũng nên lưu ý không nên đưa bé từ chỗ lạnh ra môi trường nắng nóng một cách đột ngột, vì bé sẽ khó thích nghi và dễ mắc bệnh. 

Bạn thường cho trẻ ngủ điều hòa hay quạt? Hãy chia sẻ ý kiến riêng với bạn đọc TTO theo công cụ dưới bài. 

 

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên