16/11/2016 18:38 GMT+7

Cắt bỏ khối u 6,6kg cho thanh niên 18 tuổi

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ca phẫu thuật khối u lồng ngực cho nam thanh niên 18 tuổi quê ở Diễn Châu, Nghệ An vừa kết thúc tối 16-11 tại Bệnh viện E, Hà Nội.

Theo ông Lê Ngọc Thành, GĐ Bệnh viện E, bệnh nhân có khối u quái kích thước lớn 12x15x17 cm trong lồng ngực. Từ cách đây một tháng bệnh nhân bắt đầu cảm thấy đau dữ dội ở lồng ngực, khó thở, tím tái và ho kéo dài.

Qua thăm khám tại Bệnh viện Phổi T.Ư, các bác sĩ xác định khối u lớn chèn ép tim bệnh nhân, gây xẹp phổi phải, bệnh nhân trước khi mổ phải ngồi ngay cả khi ngủ do khối u lớn chèn phổi gây khó thở.

Các bác sĩ Bệnh viện Phổi T.Ư đã chuyển bệnh nhân sang Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E và bệnh nhân đã được phẫu thuật chiều 16-11.

Theo ông Thành, khó khăn ở ca bệnh này là khối u nằm ngay sát tim và các mạch máu lớn, nếu không được mổ và cắt bỏ khối u chèn tiếp và tim, phổi gây tình trạng nặng nề hơn.

Sau ca mổ kéo dài hơn ba giờ, các bác sĩ lấy ra một khối u quái lớn có tổng trọng lượng lên tới 6,6kg. Tuy nhiên về mức độ ác tính, các bác sĩ đánh giá đây không phải là ung thư.

Ông Thành cho biết hiện các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân khá tốt và bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên