07/11/2016 10:13 GMT+7

10 loại thực phẩm hàng đầu để giảm mỡ bụng

DS LÊ KIM PHỤNG
DS LÊ KIM PHỤNG

TTO - Mỡ bụng, còn được gọi là mỡ nội tạng, thường tích lũy xung quanh khu vực giữa ngực và bụng dưới, gây sự lo lắng lớn đối với nhiều người, nhất là phụ nữ.

Những món ăn đơn giản, hiệu quả giảm mỡ bụng - Ảnh: Tự Trung
Những món ăn đơn giản, hiệu quả giảm mỡ bụng - Ảnh: Tự Trung

Người bị nhiều mỡ bụng có nguy cơ tăng huyết áp, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ. Cách lý tưởng để loại bỏ béo bụng là chọn thực phẩm để ăn và duy trì thực hiện một số bài tập thể dục hằng ngày.

Hạnh nhân: có chứa hàm lượng chất béo lành mạnh - chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Cả hai chất béo này sẽ giúp không ăn quá nhiều. Kết quả nghiên cứu đăng tải trong tạp chí American Journal of Clinical Nutrition chứng minh ăn hạnh nhân ngăn chặn tình trạng đói, đồng thời giúp ta chống lại bệnh tim mạch.

Nhiều magiê, hạnh nhân là một thành phần quan trọng cho việc xây dựng cơ bắp, có cơ bắp nhiều hơn sẽ giúp đốt cháy chất béo bụng nhiều hơn. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong hạnh nhân sẽ làm cảm thấy no lâu hơn.

Dưa hấu: là thực phẩm hoàn hảo để giảm mỡ bụng. Ăn dưa hấu vào đầu bữa ăn sẽ làm bụng đầy lên, không cần ăn thêm nhiều lượng calo trong bữa ăn nữa. Dưa hấu giúp cơ thể giữ nước, mà lại nhiều vitamin B1, B6 và C, khoáng tố vi lượng kali và magiê. Dưa hấu là một siêu thực phẩm cho hàm lượng calo thấp.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Kentucky cho thấy chỉ cần uống hai tách nước ép dưa hấu mỗi ngày trong tám tuần làm giảm trọng lượng cơ thể (đặc biệt là giảm các chất béo quanh bụng) mà không làm thay đổi khối lượng cơ bắp.

Đậu: thường xuyên dùng các loại hạt khác nhau sẽ giúp giảm mỡ cơ thể, phát triển cơ bắp và cải thiện quá trình tiêu hóa. Đậu cũng làm no trong một thời gian dài, do đó không cần ăn quá nhiều. Đậu còn là một nguồn chất xơ hòa tan giúp tiêu mỡ bụng nhờ lôi kéo chất béo khỏi cơ thể.

Cần tây: để có được một cơ bụng phẳng, nên ăn thêm nhiều loại rau lá xanh như cần tây. Cần tây rất ít calo, nhiều chất xơ, Ca và vitamin C hỗ trợ trong việc giảm cân.

Dưa leo: đây là loại thực phẩm cho lượng calo thấp. 100gr dưa leo có chứa khoảng 96% nước và chỉ có khoảng 45 calo. Chúng còn chứa nhiều khoáng tố, chất xơ và vitamin. Ăn một đĩa xà lách với 2 quả dưa leo hằng ngày là một cách hiệu quả và lành mạnh để trừ khử các độc tố có hại ra khỏi hệ tiêu hóa và giảm cân.

Cà chua: một trái cà chua lớn chỉ có 33 calo. Cà chua chứa hợp chất giúp giảm chất béo trong máu, từ đó giúp kiểm soát lượng chất béo bụng. Hợp chất này cũng chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến béo phì.

Quả bơ: trong bơ có một acid amin quan trọng được gọi là lecithin giúp việc quản lý trọng lượng cơ thể. Cũng là một nguồn chất béo không bão hòa đơn và đa, bơ giúp đốt cháy mỡ bụng dễ dàng. Hàm lượng chất xơ của bơ cũng giúp ta vượt qua cơn đói.

Táo: theo một nghiên cứu mới đây của Brazil, những phụ nữ ăn 3 hoặc nhiều hơn 3 quả táo một ngày giảm trọng lượng nhiều hơn so với những người không ăn. Một hợp chất tự nhiên trong táo được gọi là pectin hỗ trợ trong việc giảm cân.

Anh đào chua (cherries, loại không ngọt): nghiên cứu tiến hành tại Đại học Michigan cho thấy chế độ ăn uống có thêm quả anh đào chua giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ tích mỡ bụng cũng như bệnh tim và tiểu đường. Những quả anh đào làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giảm mỡ mạnh. Nhờ tính chống oxy hóa cao, anh đào chua giúp cơ thể săn chắc hơn, giảm béo bệu và trẻ lâu.

Thơm: giúp tăng cường chuyển hóa protein, góp phần tạo cho chủ nhân một chiếc bụng phẳng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland cho thấy tính chất kháng khuẩn bromelain cũng giúp chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy và rất hiệu quả trong việc chữa rối loạn đường ruột. Ăn thêm 1/4 quả thơm mỗi ngày cũng giúp một vòng eo mảnh mai.

DS LÊ KIM PHỤNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên