02/11/2016 22:04 GMT+7

Kết luận sản phụ chết bất thường do thuyên tắc ối

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 2-11, ông Lê Quang Hùng -  giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết Trung tâm Pháp y đã có kết luận y pháp giải phẫu tử thi sản phụ T.T.H.L. (23 tuổi, ở P.Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo đó, sản phụ bị thuyên tắc ối gây suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp, dẫn đến tử vong.

Ông Hùng nói kết luận này phù hợp với tình trạng lâm sàng của bệnh nhân. Theo y văn, bệnh nhân khi đã bị thuyên tắc ối gần như không cứu được.

Cùng ngày, Sở Y tế Bình Định đã có văn bản báo cáo về nguyên nhân cái chết của sản phụ L. cho Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định.

Ông Hùng cũng cho biết gia đình sản phụ có gửi đơn khiếu nại, không đồng ý chị L. mất do thuyên tắc ối, mà nghi do kíp trực khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tắc trách. Hiện sở đang xử lý đơn theo quy trình.

Cùng ngày, ông Hồ Việt Mỹ - giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định - cho hay bệnh viện vẫn đang nỗ lực để cứu cháu bé con chị L. Hiện cháu vẫn phải thở máy và còn yếu.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tối 27-10, chị L. vào viện sinh con (thứ hai) trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, khoảng 2g ngày 28-10, chị bỗng co giật, sùi bọt mép, thân tím tái.

Các bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán sản phụ bị thuyên tắc ối nên phẫu thuật gấp để cứu cháu bé. Sau phẫu thuật, chị L. qua đời.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên