01/11/2016 08:42 GMT+7

7 loại trái cây ăn đúng cách sẽ trị được nhiều bệnh

DS LÊ KIM PHỤNG
DS LÊ KIM PHỤNG

TTO - Ăn đúng cách nghĩa là không nên ăn trái cây sau bữa ăn mà chỉ nên ăn khi dạ dày đang rỗng. Những loại trái cây chữa bệnh.

*** Error ***

Người dân mua trái cây về ăn mỗi ngày - Ảnh: HỮU KHOA

Theo các kết quả nghiên cứu, khi chúng ta ăn như thế, không những trái cây đóng vai trò chính yếu trong việc tẩy độc cho cơ thể mà còn cung cấp năng lượng cần thiết giúp giảm cân và các hoạt động khác trong cuộc sống.

Ăn không đúng thành... hại cơ thể

Khi thử ăn 2 miếng bánh mì rồi sau đó ăn 1 miếng trái cây, ai cũng nghĩ trái cây sẽ đi thẳng vào ruột thông qua dạ dày nhưng thật ra nó sẽ bị cản trở nếu chúng ta ăn như thế, vì lúc thức ăn nghiền nát, lên men, chuyển thành dạng acid thì trái cây đến tiếp xúc với thức ăn trong dạ dày cùng dịch tiêu hóa, toàn bộ khối thức ăn đó sẽ bị phân hủy.

Vì thế mọi người hãy ăn trái cây lúc dạ dày rỗng, trước bữa ăn chính.

Nhiều người than phiền tại sao mỗi khi ăn dưa hấu lại bị ợ hơi, ăn sầu riêng thì bị đầy bụng, và mỗi khi ăn chuối thì lại muốn đi tiêu, thật ra các triệu chứng trên sẽ hoàn toàn biến mất nếu ăn các loại trái cây lúc dạ dày không có chứa gì trong đó.

Nếu ăn sau bữa ăn, trái cây bị trộn lẫn với các thức ăn đang bị phân hủy trong dạ dày sẽ tạo thành khí và sau đó làm bạn có cảm giác trướng bụng, sình hơi.

Trị được nhiều bệnh khi ăn đúng

Quá trình bạc tóc, hói đầu, suy nhược thần kinh, mắt thâm quầng sẽ hoàn toàn được cải thiện nếu ăn trái cây lúc bụng đói.

Bác sĩ Herbert Shelton - người chuyên nghiên cứu vấn đề này - cho rằng phần lớn các loại trái cây sẽ kiềm hóa khi vào cơ thể, do đó nếu biết chắc tác dụng của từng loại trái, ăn trái cây đúng cách, người ăn sẽ thấy điều kỳ diệu xuất hiện đối với cơ thể như sự trẻ trung, sắc đẹp, tuổi thọ, sức khỏe, năng lượng, vóc dáng, trọng lượng lý tưởng.

Khi cần uống nước rau quả, chỉ nên uống nước hoa quả tươi, không nên uống loại đóng hộp. Không nên dùng các loại đồ hộp đun nóng vì trái cây đun chín sẽ không còn chất dinh dưỡng.

Những loại trái cây chữa bệnh

1. Trái kiwi: chỉ cần một miếng nhỏ nhưng là nguồn vitamin E, C gấp 2 lần cam, nhiều khoáng tố vi lượng, chất xơ, giúp trẻ hóa tế bào, kéo dài tuổi thọ.

2. Trái táo: mỗi ngày ăn 1 quả táo thì sẽ không cần gặp bác sĩ, mặc dù táo chứa ít lượng vitamin C nhưng lại là nguồn chất chống oxy hóa tế bào và nhiều flavonoid giúp tăng cường tác động của vitamin C, giúp giảm nguy cơ nhiễm ung thư, các bệnh tim mạch và huyết khối.

3. Trái dâu tây: hàm lượng chất chống oxy hóa tế bào cao nhất so với các loại trái cây, bảo vệ cơ thể chống nguy cơ gây ung thư, nghẽn mạch máu, khử các gốc tự do trong cơ thể.

4. Trái cam: mỗi ngày dùng 2-4 trái cam sẽ giúp ngừa cảm lạnh, hạ cholesterol máu, làm tan các sỏi thận và hạ thấp tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

5. Trái dưa hấu: chứa 92% nước và nhiều chất glutathione có khả năng làm gia tăng hệ miễn dịch của cơ thể, nó còn là nguồn cung cấp chất licopene giúp ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Dưa hấu còn là nguồn dinh dưỡng, nhất là giàu vitamin C, kalium.

6. Trái ổi: đứng đầu danh sách có chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại trái cây.

7. Trái đu đủ: Đu đủ giàu chất carotene rất bổ ích cho mắt.

Không nên uống nước lạnh sau bữa ăn

Uống nước lạnh sau bữa ăn làm chậm quá trình tiêu hóa. Khi hỗn hợp chất này phản ứng với acid trong dạ dày, bị phân hủy, hấp thu vào ruột nhanh hơn các thức ăn cứng hơn và làm cho ruột bị nhồi nhét. Nó sẽ biến thành chất mỡ, nguy cơ dẫn đến ung thư. Tốt nhất nên uống 1 cốc nước ấm hoặc uống xúp, canh nóng ngay sau bữa ăn.

DS LÊ KIM PHỤNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên