14/10/2016 11:17 GMT+7

Sao bác sĩ không cho con tôi nhập viện?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TTO - Ngày 19-9, con gái tôi là Dương Thị Minh Hoàng bị mệt, tụt huyết áp, thở không nổi nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Q.2, TP.HCM khám bệnh nhưng bác sĩ chỉ cho vài viên thuốc uống và cho về.

Về nhà cháu vẫn còn mệt, đi không nổi dù đã uống thuốc của bệnh viện nên ngày 20-9 gia đình chở cháu vào Bệnh viện Q.2 xin nhập viện thì bác sĩ nói bệnh nhẹ, không đáng nhập viện, khiến gia đình tôi rất bức xúc.

Vì Bệnh viện Q.2 từ chối nên gia đình phải đưa cháu đến Bệnh viện Nguyễn Trãi và bác sĩ ở đây đã cho nhập viện, làm các xét nghiệm để tìm bệnh cho cháu.

Tại sao con tôi mua bảo hiểm y tế (BHYT) mà khi bị bệnh lại không được sử dụng, không được bác sĩ cho nhập viện điều trị?

DƯƠNG HÙNG DŨNG

Bác sĩ TRẦN VĂN KHANH (giám đốc Bệnh viện Q.2) trả lời:

- Bệnh viện đã xem lại dữ liệu ở phần mềm hệ thống quản lý khám chữa bệnh về lịch sử khám bệnh của em Minh Hoàng, trích xuất hình ảnh từ camera, yêu cầu nhân viên y tế giải trình sự việc...

Qua đó xác định: ngày 19-9, em Dương Thị Minh Hoàng có đến khám bệnh và được PGS.TS Cao Ngọc Nga chẩn đoán: nhiễm virút, thiếu máu thiếu sắt, mệt mỏi.

Em Hoàng được kê toa thuốc kèm lời dặn “Mời bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Truyền máu huyết học”.

Đến 5g30 sáng 20-9, em Hoàng có đến khám tại khoa cấp cứu vì mệt và được bác sĩ trực ghi nhận không có tình trạng cấp cứu nên bác sĩ đề nghị tái khám ngay trong ngày tại phòng khám ngoại trú.

Tuy nhiên em Hoàng mệt vì thiếu máu mãn, không thể đi làm được nên muốn được cấp giấy nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội.

Bác sĩ trực lúc này có đề nghị em Hoàng nhập viện để được điều trị nhưng em này không đồng ý rồi bỏ ra về.

Chiều 20-9, em Hoàng đến khám tại Bệnh viện Nguyễn Trãi và được nhập viện.

Tuy nhiên, Bệnh viện Nguyễn Trãi giải quyết cho em Hoàng được hưởng chế độ BHYT trái tuyến chứng tỏ bệnh tình em Hoàng không phải ở tình trạng cấp cứu, đúng như nhận định của bác sĩ trực tại Bệnh viện Q.2.

Qua sự việc này, bệnh viện có nhắc nhở bác sĩ trực rút kinh nghiệm tư vấn thông tin cho bệnh nhân kỹ hơn để tránh sự hiểu nhầm đáng tiếc.

Về vấn đề quyền lợi BHYT cho người bệnh, Bệnh viện Nguyễn Trãi đã giải quyết theo đúng quy định của Luật BHYT.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên