07/09/2016 08:11 GMT+7

Bệnh nhân mắc bệnh lạ sau ăn tiết canh vịt đã chết

L.ANH
L.ANH

TTO - Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, vừa cho hay nam bệnh nhân xuất hiện ban lạ trên da hiện chưa xác định được nguyên nhân đã tử vong sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện.

Trước khi tử vong, bệnh nhân hôn mê và sốc không hồi phục, trên da xuất hiện các hồng ban dạng vòng nhẫn, vùng trung tâm của vòng nhẫn bị lõm khi ấn và có nốt phỏng nước ở vành xung quanh vòng nhẫn, nhưng căn nguyên nào dẫn đến loại ban lạ này thì các bác sĩ chưa xác định được, phải đợi kết quả xét nghiệm bệnh phẩm để đánh giá.

Theo ông Cấp, bệnh nhân này là công chức sống ở Hà Đông, Hà Nội. Bình thường bệnh nhân vẫn hay uống rượu, ăn tiết canh, trước khi mắc bệnh khoảng 10 ngày có ăn tiết canh và khoảng 1 ngày trước khi vào viện cũng có thông tin bệnh nhân ăn tiết canh vịt.

Tuy nhiên, do bệnh nhân đã hôn mê nên các bác sĩ không khai thác kỹ được tiền sử và đến nay vẫn chưa xác định được căn nguyên dẫn đến căn bệnh lạ này.

Biểu hiện bệnh và các hồng ban lạ trên da bệnh nhân này đang được đưa lên mạng để lấy ý kiến rộng rãi giới y khoa cả nước.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên