22/08/2016 20:08 GMT+7

"Hình ảnh chờ mổ phải che nilông dưới mưa là ảnh cũ"

THÚY ANH
THÚY ANH

TTO - Liên quan tới hình ảnh bệnh nhân chờ mổ phải che nilông, che dù trong mưa ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lan truyền trên mạng xã hội, bệnh viện khẳng định đây không phải hình ảnh hiện tại mà từ nhiều năm trước.

Ảnh chuyển bệnh nhân trong mưa sáng 22-8 tại Bệnh viện Việt Đức
- Ảnh: THÚY ANH
Chuyển bệnh nhân trong mưa sáng 22-8 tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: THÚY ANH

Từ chiều 21-8, một tài khoản Facebook đã đưa hình ảnh bệnh nhân chờ mổ đắp nilông, che dù trong mưa ở Bệnh viện Việt Đức thu hút nhiều chú ý và bức xúc của dư luận.

Sáng 22-8, GS.TS Trần Bình Giang - người phụ trách điều hành bệnh viện - khẳng định với PV Tuổi Trẻ đây không phải là hình ảnh ngày 21-8-2016 mà chụp cách đây đã lâu trước khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện.

Ông Giang cho biết hình ảnh đang lan truyền trên mạng Facebook kèm lời ghi chú ngày 21-8 mà không nói năm nào không phản ảnh đúng sự việc, có dụng ý không trung thực.

GS Giang cho biết khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã được chuyển về tòa nhà kỹ thuật cao từ đầu năm 2016. Đây là khu nhà xây mới, khép kín, rất hiện đại nên không có tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lan truyền như trên mạng Facebook. Còn nơi này hiện là khu vật tư kỹ thuật. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên sáng 22-8, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mưa rất lớn, các cáng vận chuyển bệnh nhân cũng được vận chuyển dưới mưa, không có phần nóc che và bệnh nhân nằm trên cáng được che bằng ô. 

Về vấn đề này, ông Giang cho hay hiện tại bệnh viện đã có cáng điện có mái che để vận chuyển bệnh nhân, nhưng do lượng bệnh nhân rất lớn nên không đủ xe để phục vụ, vì vậy vẫn phải lựa chọn phương án dùng cáng và che ô. 

“Hiện bệnh viện đã được Bộ Y tế duyệt đề án xây dựng hành lang có mái nối từ khoa phòng nọ với khoa phòng kia để vận chuyển bệnh nhân. Khoảng 1, 2 năm nữa, các hành lang này sẽ được xây dựng” - GS Giang cho hay.

THÚY ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên